Bão Eta gây sạt lở làm chết ít nhất 150 người

Mai Đan| 07/11/2020 16:20

(TN&MT) - Bão Eta đổ bộ Trung Mỹ gây mưa lớn và lở đất nghiêm trọng, chôn vùi khoảng 150 ngôi nhà và làm ít nhất 100 người chết tại một ngôi làng miền núi ở Alta Verapaz (Guatemala).

Những người phụ nữ đi bộ tại khu vực bị ảnh hưởng bởi một trận lở bùn sau khi bão Eta đi qua, ở Purulha, Baja Verapaz, Guatemala vào ngày 6/11/2020. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên quân đội Ruben Tellez cho biết, nhiều người trong số những người đã thiệt mạng tại làng Queja thuộc Alta Verapaz, Guatemala đã được bị vùi lấp trong nhà của họ sau khi lở đất chôn vùi khoảng 150 ngôi nhà. Thời tiết tàn khốc kéo theo sự tàn phá từ Panama đến Honduras và Mexico, những nơi ghi nhận hơn 50 người chết liên quan đến lũ lụt.

Tellez cho biết đây không phải là lần đầu tiên thảm họa ập đến khu vực Alta Verapaz. Theo ông Tellez, khu vực xung quanh Queja là nơi xảy ra một vụ lở đất lớn trên đường đèo cách đây một thập kỷ, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Một đoạn video do quân đội chia sẻ cho thấy những người lính đang cố gắng đến Queja phải tự vượt qua khu vực chứa nhiều bùn lầy với sự hỗ trợ của một sợi dây dẫn đường. Quân đội cho biết khoảng 100 người đã chết chỉ tính riêng ở Queja và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei cho rằng số người chết có thể cao hơn, với ước tính số người chết và mất tích ở Queja vào khoảng 150 người.

Đoạn phim từ một khu vực khác của Guatemala cho thấy những chiếc thuyền chở dân làng ở vùng lũ lụt và các nhân viên cứu hộ đang cõng trẻ em trên lưng, lội qua dòng nước lũ dâng cao.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Eta gây sạt lở làm chết ít nhất 150 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO