Bão đổ bộ Đông Nam Trung Quốc gây ngập hơn 700km đường bờ biển

Lan Chi| 06/08/2021 21:57

(TN&MT) - Ngày 6/8, mưa như trút nước tấn công phía Đông Nam Trung Quốc sau khi cơn bão Lupit đổ bộ, khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán, tàu đánh cá và các bến cảng dọc bờ biển phải dừng hoạt động.

Tàu cá cập bến ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc vào ngày 4/8/2021. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trước đó, ngày 5/8, bão Lupit đã ập vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, sau đó, tiếp tục đổ bộ tỉnh Phúc Kiến trên đường di chuyển theo hướng Đông Bắc. Đến ngày 6/8, bão Lupit đã hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới, nhưng mưa lớn vẫn xảy ra từ Ma Cao đến thủ phủ Phúc Châu của tỉnh Phúc Kiến, gây ngập đường bờ biển dài hơn 700km.

Theo Hãng Thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc), nước này đã sơ tán hơn 33.000 người ở Quảng Đông đến nơi an toàn và hơn 3.000 tàu đánh cá đã trở về cảng. Tương tự, tại khu vực lân cận Phúc Kiến, phía Bắc Quảng Đông, 25.000 người phải sơ tán khỏi những vùng nguy hiểm và thu hồi 153 tàu đánh cá. Tổng số 218 bến cảng và danh lam thắng cảnh bên bờ biển cũng phải đóng cửa.

Bão Lupit đang tiếp tục di chuyển về phía Bắc và qua eo biển Đài Loan, mang theo những trận mưa như trút nước vào cuối ngày.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão đổ bộ Đông Nam Trung Quốc gây ngập hơn 700km đường bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO