Báo chí, truyền hình là kênh thông tin quan trọng đối với công tác BVMT

16/01/2018 12:30

(TN&MT) - Bên lề sự kiện "Tổng kết và giao giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6", ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã...

(TN&MT) - Bên lề sự kiện "Tổng kết và giao giải Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 6", ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã trả lời phỏng vấn báo chí và khẳng định Báo chí, truyền hình là kênh thông tin quan trọng đối với công tác BVMT. 
 
HoangVanThuc1
Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường trả lời phỏng vấn báo chí tại lễ Liên hoan phim toàn quốc về môi trường

Thưa ông, xin ông cho biết ý nghĩa của sự kiện Liên hoan truyền hình và chương trình năm nay có gì đặc biệt?

Ông Hoàng Văn Thức: Như các bạn đã biết, công tác về truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đang được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ - Ngành quan tâm. Trong những năm qua, bên cạnh những kênh truyền thông như báo chí, phát thanh, truyền hình mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp thực hiện triển khai những chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường thì việc phối hợp với Hội điện ảnh và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức sự kiện Liên hoan phim truyền hình về môi trường toàn quốc.

Đây là sự kiện định kỳ ba năm một lần , đây là lần thứ 6 tổ chức trao giải liên hoan phim truyền hình về môi trường. Năm nay có 105 tác phẩm gửi tham dự và rất nhiều tác phẩm đã làm nổi bật được những sự kiện nổi bật của ngành môi trường, đặc biệt là phản ánh được những sự cố môi trường trong toàn quốc. Với Bộ Tài nguyên và Môi trường ngoài những kênh truyền thông như báo chí, phát thanh, truyền hình việc tổ chức chương trình liên hoan phim toàn quốc về môi trường có một ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy công tác truyền thông bảo vệ môi trường. Theo tôi, truyền hình, điện ảnh về tài nguyên môi trường có một sự truyền tải một cách trực quan, sinh động và có chiều sâu.
 
Theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Liên hoan phim môi trường lần thứ 7 năm 2019 sẽ được tổ chức với quy mô rộng hơn nữa so với hiện nay và mong muốn Hội điện ảnh, các nhà báo, đạo diễn, nhà quay phim, truyền hình sẽ quan tâm hơn nữa và sát cánh cùng với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng nhau xây dựng các kịch bản chất lượng hơn nữa để góp phần trong công tác bảo vệ môi trường.


HoangVanThuc

Ông đánh giá thế nào về vai trò báo chí nói chung và truyền hình nói chung trong công tác bảo vệ môi trường?

Ông Hoàng Văn Thức: Chúng ta đã biết từ trước đến nay thì báo chí, phát thanh truyền hình luôn đồng hành trong công cuộc xây dựng, phát triển, đổi mới của đất nước. Trong công tác bảo vệ môi trường, truyền thông là một trong những phương tiện hữu hiệu trong việc tuyên truyền, lên tiếng, vạch trần các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Những thông tin về các vấn đề môi trường trên các phương tiện thông tin truyền thông đã tạo được sự đồng thuận của người dân, tạo nên sức mạnh của công luận trong việc bảo vệ môi trường. Báo chí là kênh thông tin quan trọng đối với công tác bảo vệ môi trường.

Tôi luôn mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới báo chí là luôn là kênh truyền thông để có thể tuyên truyền, phổ biến thông tin, kiến thức, cơ chế chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường đến với từng người dân, các tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng xã hội. Đồng thời, báo chí góp phần tuyên truyền, cổ vũ các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường. Thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật về môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng được nhân dân ủng hộ, tạo ngọn cờ tập hợp ý chí, tiếng nói, mong muốn của nhân dân.

Xin cảm ơn ông./.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí, truyền hình là kênh thông tin quan trọng đối với công tác BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO