Bão Batsirai phá hủy nhà cửa, gây mất điện ở Madagascar

Lan Chi| 06/02/2022 18:40

Bão Batsirai đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông của Madagascar vào cuối ngày 5/2, gây gió mạnh, mất điện và phá hủy nhà cửa khi bão vào đất liền.

xyp3oguovvi2jefl77gzxfdb3i.jpg

Một phụ nữ cõng đứa trẻ khi những người dân địa phương di tản khỏi cơn bão Ana và những người dân địa phương mới chuyển đến tìm nơi trú ẩn trong một trung tâm sơ tán ở khu vực lân cận Tây Ankorondrano, khi cơn bão Batsirai đổ bộ Madagascar ngày 5/2. Ảnh: Reuters

Bản tin thời tiết địa phương cho biết, bão Batsirai đã đổ bộ khu vực cách phía Bắc thị trấn Mananjary ở phía Đông Nam của Madagascar khoảng 14 km vào khoảng 20h tối 5/2. Cơn bão có sức gió trung bình khoảng 165 km/h.

Hanitra Raharisoa, một cư dân của Mananjary, nói với Reuters qua điện thoại: "Những cơn gió thật khủng khiếp. Sóng rất cao. Tôi chưa bao giờ chứng kiến gió lớn như vậy. Mananjary chưa bao giờ trải qua tình huống này”.

Một người dân khác có tên Raharijaona, cũng nói với Reuters qua điện thoại rằng cơn bão đã đánh sập hệ thống lưới điện của khu vực, gây đổ cây và phá hủy một số ngôi nhà.

Trong một bản tin trước đó vào ngày 5/2, cơ quan thời tiết của Madagascar cho biết, cơn bão có khả năng quét qua đất nước từ phía Đông sang phía Tây và vẫn ở giai đoạn nguy hiểm.

Các đường phố của Antananarivo, thủ đô Madagascar trở nên vắng lặng khi nhiều người dân chọn ở trong nhà. Các ngân hàng và một số doanh nghiệp khác đã phải đóng cửa.

Tại một nơi trú ẩn ở thủ đô dành cho những người vô gia cư do bão Ana gây ra, Faniry, 20 tuổi, cho biết vào đầu ngày 5/2, cô rất sợ ra ngoài khi bão Batsirai đến gần. "Cơn bão Batsirai dường như rất mạnh", cô nói với Reuters.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Batsirai phá hủy nhà cửa, gây mất điện ở Madagascar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO