Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội nói gì về màu sơn mới?

24/07/2015 00:00

Theo bà Nguyễn Như Nguyệt, Giám đốc Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết, màu sơn hiện tại vẫn chưa phải là màu cuối và đang vẫn thử màu...

Trước những thông tin nhiều chiều về màu sơn mới của Nhà hát Lớn Hà Nội hiện nay, sáng 23/7, phóng viên đã có cuộc trao đổi cùng Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội – Giám đốc Nguyễn Như Nguyệt và Phó Giám đốc Đỗ Mạnh Hà.

Theo bà Nguyễn Như Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết, việc sơn sửa, cải tạo của Nhà hát Lớn đã được Ban Quản lý báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch từ trước. Đến ngày 8/5/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã có quyết định số 1508 chấp thuận phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình cải tạo sơn tường, khu vệ sinh, sân phía sau và một số hạng mục bên trong Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Thời gian trước, khoảng 2 năm chúng tôi lại cho sửa chữa nhỏ một lần. Tuy nhiên, từ sau năm 2011 (sau 100 năm Nhà hát) đến nay, công trình cũng có nhiều chỗ xuống cấp nhiều nên đã có văn bản trình Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Sau đó, Bộ đã đồng ý, phê duyệt và cấp kinh phí cho Nhà hát Lớn Hà Nội sơn sửa, cải tạo lại phía trong, ngoài và một số khu vực” - bà Nguyệt cũng cho biết thêm.

Một góc tường phía ngoài Nhà hát Lớn Hà Nội cho thấy có tới 3 màu vàng khác nhau.

Bà Nguyệt cũng khẳng định, Nhà hát Lớn Hà Nội là đơn vị trực thuộc chịu sự quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nên toàn bộ việc sơn sửa, cải tạo đều đã xin ý kiến và trình văn bản giấy tờ lên Bộ. Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao & Du Lịch phê duyệt mới tiến hành làm. Đồng thời, Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội cũng đã báo cáo với Cục Di sản.

Còn về màu sơn hiện tại của Nhà hát Lớn Hà Nội sử dụng, ông Đỗ Mạnh Hà – Phó Giám đốc Nhà hát Lớn cho biết, đây không phải là màu sơn cuối cùng. Mọi công việc sơn sửa, cải tạo vẫn chưa được hoàn thành.

“Lớp sơn hiện tại chúng tôi đang quét phía ngoài Nhà hát Lớn Hà Nội là sơn demo chứ chưa phải là lớp sơn cuối cùng. Để lựa chọn màu sơn cho Nhà hát Lớn Hà Nội giống với màu sơn được sử dụng trong đợt trung tu năm 1997, chúng tôi đã cho quét thử các màu khác nhau ở phía ngoài, đồng thời tham khảo và nghiên cứu xem màu nào giống và đạt nhất” - ông Đỗ Mạnh Hà chia sẻ.

Cũng theo ông Hà, sau khi tham khảo và cho sơn thì Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội thấy màu vẫn chưa ưng ý nên sẽ tiếp tục cho sơn, căn chỉnh để cuối cùng có màu sơn giống trước đây nhất. Tuy nhiên, vào ngày 25/7 tới, Nhà hát phải phục vụ một chương trình nghệ thuật lớn nên đã cho tạm dỡ giàn giáo phía trước để đón khách. “Sau khi chương trình kết thúc, chúng tôi lại cho bắt đầu sơn khi đã chốt được màu sơn chính thức”.

Ông Hà cũng khẳng định, đến nay, màu sơn cuối cùng vẫn chưa được duyệt. Các cơ quan quản lý cũng yêu cầu phải sơn đúng như màu hiện trạng không được thay đổi.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội nói gì về màu sơn mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO