Đất đai

Bàn giao hơn 244 ha đất cho chủ đầu tư KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ

Lê Hùng 07/03/2024 - 12:00

(TN&MT) - Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Cần Thơ vừa có báo cáo về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ (giai đoạn 1).

a-hung.jpg
Tính đến đầu tháng 3/2024, phần lớn diện tích đất thuộc giai đoạn 1 của dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ đã được bàn giao cho chủ đầu tư

Nhằm góp phần đảm bảo cho việc triển khai dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ đúng theo tiến độ đã đề ra, Trung tâm Phát triển quỹ đất Cần Thơ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND huyện Vĩnh Thạnh tập trung thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư cho những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tao, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Cần Thơ cho biết: “Đến nay, đã tổ chức kiểm đếm, họp xét tính pháp lý và thông qua Hội đồng bồi thường 602/602 trường hợp, đạt tỉ lệ 100%; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 602/602 trường hợp tương đương diện tích 267,53 ha với tổng số tiền 1.086,3 tỷ đồng, chưa bao gồm phần đất cặp rạch, đất ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ dân diện tích khoảng 8,62 ha với số tiền khoảng 23,88 tỷ đồng; phê duyệt chính sách tái định cư 602/602 trường hợp, trong đó có 68 trường hợp đủ tiêu chuẩn giao đất ở mới, 169 trường hợp đủ điều kiện xét mua và 365 trường hợp không đủ điều kiện xét tái định cư”.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Tao, đến nay, đã chi trả bồi thường cho 544/602 trường hợp với số tiền 994,98 tỷ đồng, hiện còn 58 trường hợp chưa nhận tiền do vướng thủ tục thừa kế, ủy quyền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thế chấp ngân hàng… Tổng diện tích đất đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư VSIP Cần Thơ là 244,33 ha, trong đó có 17,55 ha đất công cộng do nhà nước quản lý.

"Trong thời gian tới, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Cần Thơ sẽ trình cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định phê duyệt phương án, bồi thường, hỗ trợ bổ sung cho hộ dân và phương án di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật công cộng trong phạm vi của dự án; tiếp tục tổ chức chi trả tiền bồi thường cho các trường hợp còn lại; tổ chức bốc thăm, giao nền tái định cư cho các trường hợp đủ điều kiện tái định cư; phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động, thuyết phục các trường hợp còn lại hợp tác nhận tiền để Trung tâm tiếp tục bàn giao mặt bằng ngoài thực địa diện tích đất còn lại giai đoạn 1 của dự án cho chủ đầu tư để triển khai xây dựng hạ tầng tại KCN này...", ông Nguyễn Thanh Tao thông tin thêm.

Theo quy hoạch, dự án KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ có tổng diện tích 900ha, trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 293,7 ha. Sau khi giai đoạn 1 của dự án này được xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho từ 20.000 đến 30.000 lao động tại địa phương và các vùng lân cận. KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ được định hướng xây dựng theo mô hình KCN thông minh và bền vững và trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam, thiết lập mạng lưới logistics từ trung tâm đến cảng và hạ tầng cơ sở vật chất phụ trợ nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về chuỗi cung ứng của nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao hơn 244 ha đất cho chủ đầu tư KCN Vĩnh Thạnh - VSIP Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO