Bán dự án “ma”, giám đốc công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát bị bắt tạm giam

Đình Du| 20/12/2019 10:03

(TN&MT) - Chiều 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9, TP.HCM thực hiện lệnh bắt giữ Giám đốc Công ty Địa ốc Hưng Thịnh Phát về hành vi bán dự “ma”.

Công ty Hung Thịnh Phát

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Kha, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (Công ty Hưng Thịnh Phát, trụ sở tại đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM) bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt giam, Cơ quan điều tra đã di lý ông Kha về xã Sông Lũy, Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để thực hiện lệnh khám xét.

Thời gian qua Công ty Hưng Thịnh Phát “vẽ”... nhiều dự án “ma” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như: City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 - Hàm Liêm 5; Phong Nẫm; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết; Ma Lâm Diamond Town… bán và thu tiền khách hàng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, các dự án của Công ty Hưng Thịnh Phát chưa được cấp phép và đang khẩn trương chỉ đạo Thanh tra Sở Xây dựng làm rõ.

Theo điều tra ban đầu, các khách hàng đóng cho Công ty từ 50% - 90% giá trị hợp đồng để mua nền đất, tuy nhiên, sau gần một năm Công ty không giao đất, không thanh toán tiền lãi như cam kết. Nhiều khách hàng tìm hiểu tá hỏa phát hiện các dự án của Công ty Hưng Thịnh Phát từ Phan Thiết đến Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc đều là đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích sang đất ở.

Bức xúc, các khách hàng kéo đến Chi nhánh Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (Trương Hán Siêu, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để yêu cầu trả lại tiền đã nộp mua đất nền các dự án của Công ty này.

Khách hàng tố cáo Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land lừa đảo

Các khách hàng còn giăng băng rôn trên ô tô đến đậu trước trụ sở của Công ty tại quận 9 (TP.HCM) để yêu cầu ông Nguyễn Hữu Kha trả lại tiền mua đất cho họ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, đề nghị Ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Hữu Kha.

Tháng 11 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và chức vụ thuộc Công an TP.HCM cũng khởi tố bắt tạm giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981), Giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư Angel Lina để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công ty này có trụ sở tại số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM “vẽ” nên các dự án “ma” trong khu quy hoạch tại quận 9, quận Bình Tân… rồi rao bán, kêu gọi nhiều người hợp đồng góp vốn mua đất nền dự án.

Cũng trong tháng 11/2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng bắt tạm bà Trần Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land (Công ty Hoàng Kim Land) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hạnh “vẽ” nên các dự án không có thật và thu tiền khách hàng. Khi đến thời hạn nhưng không được nhận sản phẩm, khách hàng đã tố cáo đến các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán dự án “ma”, giám đốc công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát bị bắt tạm giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO