Ban Chỉ đạo Tây Bắc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

18/01/2017 00:00

(TN&MT) – Chiều 18/1, tại Yên Bái, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị còn có  đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương vùng Tây Bắc. 

Trong năm 2016, Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ theo chương trình công tác đề ra, tiếp tục có những chuyển biến tích cực, bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tham mưu giúp Ban chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ Điều 2, Quy định số 96 – QĐ/TW của Bộ chính trị. Tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình các địa phương trong vùng về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế; văn hóa, xã hội; công tác dân tộc tôn giáo; quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Trên cơ sở tình hình thực tiễn, chủ động làm việc với các bộ, ngành, đơn vị liên quan; đề xuất với các cơ quan chức năng về cơ chế, chính sách, giải pháp và những vấn đề tập trung chỉ đạo, nhất là những lĩnh vực trọng yếu, vấn đề khó khăn nhất của vùng.

Đồng thời, công tác xây dựng cơ quan, đơn vị được coi trọng, dân chủ được phát huy, kỷ luật, kỷ cương được tăng cường, tập thể đoàn kết, thống nhất. Các vụ và văn phòng đã có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu cho lãnh đạo trong công tác chuyên môn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của vùng, trong năm 2017, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc tập trung tham mưu cho Ban chỉ đạo kiểm tra đôn đốc các địa phương thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với các bộ, ngành triển khai nghiên cứu, đề xuất một số chính sách trên địa bàn vùng.

Hơn nữa, chủ động phối hợp với  các đơn vị liên quan làm tốt công tác theo dõi, nắm tình hình về lĩnh vực an ninh, quốc phòng trên cơ sở đó kịp thời cung cấp thông tin tham mưu cho Chính phủ có phương án giải quyết phù hợp. Đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo theo chương trình công tác, chủ động làm việc với các ban, bộ, ngành Trung ương và các cơ quan liên quan, thống nhất giải quyết các vấn đề theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình biểu dương những thành tích và sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Cơ quan thường trực đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tin tưởng giao phó.

Ông Nguyễn Văn Bình yêu cầu, trong năm 2017, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc cần tổ chức rà soát và hoàn thiện quy chế làm việc, các quy định nội bộ khác cho phù hợp với Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, các yêu cầu mới đạt ra đối với Ban Chỉ đạo Tây Bắc trong thời gian tới. Tiếp tục đổi mới cách tiếp cận và phương thức làm việc của Cơ qun thường trực.

Các đại biểu tham gia đóng góp kiến, đề xuất một số chính sách trên địa bàn vùng để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017
Các đại biểu tham gia đóng góp kiến, đề xuất một số chính sách trên địa bàn vùng để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017

Trên cơ sở kế hoạch công tác năm 2017 và kế hoạch công tác giai đoạn 2017 – 2020 của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Cơ quan thường trực cần chủ động tham mưu cho lãnh đạo Ban để Ban Chỉ đạo hoạt động có hiệu quả đối với các địa phương trong vùng. Cơ quan thường trực cũng cần mở rộng hợp tác chặt chẽ với Ban, Bộ, ngành Trung ương, đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế giúp cho hoạt động xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng.

“Để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Tây Bắc, yếu tố quan trọng nhất chính là nguồn nhân lực, do đó Cơ quan thường trực cần rà soát lại thực trạng nhân lực của Ban để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, tuyển dụng cũng như sử dụng cán bộ. Đồng thời cần rà soát lại chế độ chính sách cho người lao động của Ban và có kiến nghị đề xuất phù hợp, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao” – ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc và đoàn công tác Ban kinh tế Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đến tặng quà và giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc; thăm và tặng quà nguyên lãnh đạo tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ; tặng quà cho các bộ, nhân viên và các cháu ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Cũng trong năm qua, 5700 suất quà được Ban chỉ đạo Tây Bắc gửi tới tận tay người dân và các em nhỏ tại các xã đặc biệt khó khăn, vùng biên giới của các địa phương trong vùng.

Tin & ảnh: Thanh Ngà

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo Tây Bắc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO