Bắc Ninh: Thông tin 4 công nhân bị ngộ độc khí Methanol

Bảo Hà| 02/03/2023 14:50

Vào khoảng 15h ngày 1/3, tại Công ty TNHH HS Tech Vina, KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh xảy ra vụ 4 công nhân nghi bị ngộ độc khí Methanol đang điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Thông cáo báo chí sáng 2/3 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời có mặt, chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa, khám sàng lọc những người nghi bị ngộ độc.

bn.png
Công nhân Công ty HS Tech Vina bị ngộ độc khí methanol đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc
(Bệnh viện Bạch Mai).

Theo thông tin của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, có 4 công nhân làm việc tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp 3 nghi bị ngộ độc khí Methanol. Ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời có mặt, chỉ đạo Sở Y tế, Ban quản lý các KCN Bắc Ninh, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành, Công an huyện Thuận Thành và các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa, khám sàng lọc những người nghi bị ngộ độc.

Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp cùng Ban quản lý khu công nghiệp và Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành tới kiểm tra và làm việc với Công ty TNHH HS Tech Vina, đồng thời đưa toàn bộ số công nhân cùng phân xưởng với công nhân bị ngộ độc đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để theo dõi sức khỏe và xét nghiệm máu kiểm tra.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy đây là ngộ độc khí Methanol tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina đã khiến 4 công nhân bị ngộ độc và đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thông tin 4 công nhân bị ngộ độc khí Methanol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO