Bắc Ninh: Nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

Đức Thiện| 10/02/2021 08:14

(TN&MT) - Ngày 9/2, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Công văn số 389, nhằm đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bắc Ninh nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh và toàn thể nhân dân không được lơ là, chủ quan trong mọi trường hợp, nghiêm túc và trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Các địa phương, từ cấp tỉnh đến xã rà soát, cập nhật lại các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn. Thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp “5K”, trước hết là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Vận động hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán…

Rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, sinh phẩm, công cụ, phương tiện…) sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra; quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, tránh vi phạm.

Các cơ quan báo chí tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân. Các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể tích cực vào cuộc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO