Bắc Ninh: Hai người nước ngoài bị phạt hơn 200 triệu đồng vì tiếp nhận chất thải trái quy định

Phạm Văn| 26/04/2021 16:07

(TN&MT) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với hai người nước ngoài vì tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 395/QĐ-UBND xử phạt hành chính đối với ông Chen Yong Hui, quốc tịch Trung Quốc về hành vi tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định, trong trường hợp tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường từ 40.000 kg (40 tấn) đến dưới 60.000 kg (60 tấn).

Tổng mức tiền ông Chen Yong Hui bị xử phạt là 75 triệu đồng. Ông Chen Yong Hui phải dừng ngay hoạt động tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường khi không có đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định; chuyển giao 45.420 kg (45,4 tấn) chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị có đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng ban hành Quyết định số 396/QĐ-UBND xử phạt hành chính đối với ông Chun Ki Suk, quốc tịch Hàn Quốc về hành vi tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định, trong trường hợp tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường từ 80.000 kg (80 tấn) đến dưới 100.000 kg (100 tấn).

Tổng mức tiền ông Chun Ki Suk bị xử phạt là 175 triệu đồng. Ông Chun Ki Suk phải dừng ngay hoạt động tiếp nhận chất thải rắn công nghiệp thông thường khi không có đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định; chuyển giao 92.370 kg (92,3 tấn) chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị có đủ chức năng, năng lực xử lý theo quy định.

UBND tỉnh Bắc Ninh giao cho Công an tỉnh Bắc Ninh để tổ chức thực hiện và yêu cầu hai cá nhân trên phải nghiêm chỉnh chấp hành, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Hai người nước ngoài bị phạt hơn 200 triệu đồng vì tiếp nhận chất thải trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO