Xã hội

Bắc Ninh: Đánh giá hiệu quả hoạt động của các Tổ chuyên gia gỡ khó

Bảo Hà 11/07/2023 - 16:32

Sáng 11/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo đánh giá hiệu quả hoạt động của các Tổ chuyên gia gỡ khó cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

22.png
Toàn cảnh Hội nghị

Ngày 31/5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng và thành lập 5 Tổ chuyên gia gỡ khó về các lĩnh vực: Quy hoạch - xây dựng; đất đai - môi trường; đầu tư; lao động; an ninh - an toàn và tổ chức ra mắt tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp ngày 03/6/2023.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động bước đầu đã cho thấy tính hiệu quả, cần thiết, là giải pháp hay trong cải thiện môi trường kinh doanh, tạo sự chuyển động tích cực trong chính quyền các cấp. Qua tiếp nhận kiến nghị, các Tổ đi sâu giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo hướng trọng tâm, từng vụ việc cụ thể, đề xuất giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, nâng cao chỉ số điều hành, quản trị địa phương.

33.png
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hồ Nguyên Hồng phát biểu tại Hội nghị

Đồng thời, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp của các Tổ chuyên gia ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn, đảm bảo tính liên tục, duy trì tinh thần “cải cách - phục vụ”. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất: ban hành Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của các Tổ chuyên gia; nâng cao chất lượng công tác phối hợp, chế độ thông tin các Sở, ngành chủ động giải quyết những công việc tồn tại của đơn vị và tích cực phối hợp với các ngành liên quan để cùng tháo gỡ vướng mắc; làm rõ trách nhiệm người đứng đầu các Sở, ngành trong việc phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng  mắc của người dân và doanh nghiệp…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn yêu cầu chậm nhất đến ngày 17/7, các Tổ chuyên gia phải hoàn thiện và ban hành Quy chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm cho các thành viên; đến ngày 20/7, các huyện, thị xã, thành phố thành lập các Tổ chuyên gia để tháo gỡ các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Các Sở, ngành, địa phương tổng hợp các vấn đề còn tồn tại, dự kiến lộ trình giải quyết, đề xuất kiến nghị cấp thẩm quyền; đối với các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết liên ngành, Tổ trưởng các Tổ phải cùng tham gia giải quyết.

Đối với cơ chế tiếp nhận thông tin, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp các kiến nghị thông qua ứng dụng phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Các Tổ chuyên gia gửi báo cáo tổng hợp các vấn đề tiếp nhận cần giải quyết theo nhóm các Sở, ngành hoặc liên ngành gửi Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh vào ngày 15 và 30 hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Đánh giá hiệu quả hoạt động của các Tổ chuyên gia gỡ khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO