Bạc Liêu: sạt lở, hư hỏng đường tỉnh 976

21/07/2017 00:00

(TN&MT) - Đường tỉnh 976 là tuyến đường dài gần 13 km xuất phát từ nội ô TP Bạc Liêu đến xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng, nối vào...

 

(TN&MT) - Đường tỉnh 976 là tuyến đường dài gần 13 km xuất phát từ nội ô TP Bạc Liêu đến xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) giáp ranh với tỉnh Sóc Trăng, nối vào hương lộ 17 của tỉnh Sóc Trăng dẫn ra Quốc lộ IA. Trong thời gian qua, tuyến đường này bị xuống cấp, bị sạt lở, mặt đường hư hỏng nhiều chỗ.

Đường tỉnh 976 hình thước thợ chữ L, đoạn bị sạt lở là đoạn từ Km 10+150 – Km 11+408 gần góc thước thợ dọc theo kênh Hưng Thành (còn gọi là kênh Gia Hội), gần cống ngăn mặn Hưng Thành dẫn ra sông Bạc Liêu. Đoạn này có khả năng gây tắc đường do sạt lở sâu vào phần mặt đường.

Nguyên nhân gây sạt lở chủ yếu là do giọt nước từ đầu kênh đổ ra cống khá mạnh trong những ngày mưa lớn vừa qua, cống Hưng Thành phải mở miệng cống để nước chảy ra sông Bạc Liêu và khi nước lớn, giọt nước từ sông Bạc Liêu qua cống đổ vào kênh Hưng Thành cũng chảy xiết làm xói mòn bờ kênh.

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu vừa được UBND tỉnh chấp thuận, bố trí vốn để gia cố chống sạt lở trên tuyến đường này. Sở đề xuất phương án xử lý bằng cọc bê tông và tấm đan bê tông cốt thép uớc kinh phí khoảng 7,5 tỷ đồng. Sở GTVT cũng hạn chế xe có tải trọng lớn lưu thông làm ảnh hưởng an toàn công trình, điều chỉnh tải trọng khai thác đoạn tuyến từ Km 10+150 –  Km 12+900 từ 8 tấn xuống 3,5 tấn; dựng rào chắn những nơi bị sạt lở để cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đường tỉnh 976 còn có đoạn bị hư hỏng khá nặng, có nhiều ổ voi, rải rác từ nghĩa địa Triều Châu (ngoại ô thành phố) trở đi nhưng tập trung từ chùa Đầu (xã Hưng Hội) đến cống Nước Mặn. Tuyến đường này trong vài năm gần đây lưu lượng xe tăng vọt, từ xe tải của những doanh nghiệp trên địa bàn và xe chở du khách từ các nơi đến viếng một số chùa chiền ở đây (trong đó có chùa Hưng Thiện - có tượng Phật Bà ngoài trời cao 43 mét; chùa Ghositaram - một trong những ngôi chùa Khmer đẹp nhất ở ĐBSCL...). Lưu lượng xe tăng lên sớm làm hư hỏng đường nhưng mặt khác, do các hộ ven đường làm sân sát mặt lộ (để mở quán, bến xe, bến tàu... phục vụ du khách) nên nước mưa không có chỗ thoát ra hai bên lề, nước tù đọng trong các ổ gà, ổ voi càng làm cho mặt đường mau hỏng hơn...

Thanh Chí

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: sạt lở, hư hỏng đường tỉnh 976
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO