Bạc Liêu: Mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu

08/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trao đổi với PV, sáng 8/4, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, huyện đã chỉ đạo cho lực lượng cứu nạn, cứu hộ mở rộng khu vực tìm kiếm nạn nhân mất tích ra đến cửa biển Gành Hào, với quyết tâm tìm được nạn nhân càng sớm càng tốt. 

Tỉnh Bạc Liêu  huy động nhiều tàu, khẩn trương công tác tiềm kiếm nạn nhân bị mất tích sáng ngày 8/4.
Tỉnh Bạc Liêu huy động nhiều tàu, khẩn trương công tác tiềm kiếm nạn nhân bị mất tích sáng ngày 8/4.

“Công việc cấp thiết lúc này là cố gắng tìm được người mất tích. Đồng thời, huyện cũng đã bố trí lực lượng túc trực khi tìm được nạn nhân là phải tiến hành hỗ trợ người nhà trong việc lo mai táng, nhằm chia sẽ nỗi đau với gia đình người bị nạn”, ông Thủy cho biết.

Một diễn biến khác, đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng công an huyện Đông Hải cho biết, hiện công an huyện đang tích cực phối hợp công an tỉnh khẩn trương điều tra, trong chiều 7/4, công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tàu cá bị chìm.

“Hiện đang lấy lời khai tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) cùng các nhân chứng có liên quan để sớm làm rõ nguyên nhân tàu bị chìm để có hướng xử lý tiếp theo.

Các cơ quan chức năng vừa tích cực cứu chữa cho nạn nhân, vừa bàn giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn lật tàu.
Các cơ quan chức năng vừa tích cực cứu chữa cho nạn nhân, vừa bàn giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn lật tàu.

Trong buổi họp báo nhanh, ngay trong chiều xảy ra tai nạn (6/4), đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, cơ quan công an đang cũng cố hồ sơ, tạm giữ tài công và sẽ khởi tố vụ án vi phạm ATGT đường thủy.

Trong báo cáo nhanh của UBDN huyện Đông Hải, đến thời điểm hiện tại đã xác định được lúc ghe lật, trên ghe có 41 người, trong đó, thoát nạn 38 người, chết 2 người và mất tích 1 người.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải, hiện sức khỏe của 12 nạn nhân trong vụ chìm tàu vào sáng 6/4 đã tiến triển rất tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Như Báo điện tử Tài Nguyên Và Môi Trường đã đưa tin trước đó, vào khoảng 10h sáng 6/4, chiếc tàu mang biển số BL-93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào) điều khiển, chở khoảng 40 người tham gia lễ hội Nghing Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào (Đông Hải) khoảng 2km thì gặp phải sóng to, gió lớn nên bị chìm. Vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh tử vong.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn. Theo cơ quan chức năng, chiếc tàu gặp nạn là do dân tự phát ra khơi, không nằm trong sự quản lý của Ban tổ chức lễ hội.

Tin & ảnh : Thạch Bình

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO