Bạc Liêu họp khẩn khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

Theo Chinhphu.vn | 28/02/2021 12:59

Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn sau khi có ca nghi ca nhiễm SARS-CoV-2.

Ngành y tế Bạc Liêu, Sóc Trăng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu.

Người đàn ông này là Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 27/2, ông Tr. cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu để xin việc.

Ông Tr. và 6 người đi cùng được nhân viên công ty hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc liêu để xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả sau đó cho thấy ông Tr. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Trung tâm y tế TP Bạc Liêu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa ông Tr. về cách ly y tế tại Bệnh viện Đa Khoa Bạc Liêu.

Ngành y tế Bạc Liêu truy vết được 31 trường hợp F1 và cách ly tập trung tại Khu cách ly của Trung tâm Y tế TP. Bạc liêu.

Hiện ngành y tế Bạc Liêu đã lấy mẫu xét nghiệm của ông Tr. gửi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm để khẳng định và công bố.

Ngành y tế Bạc Liêu  đang tiếp tục giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế khám và điều trị. Tiếp tục điều tra bổ sung những trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3). Bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ y tế.

Ngành cũng sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu khi những người tiếp xúc có biểu hiện sốt hoặc ho...

Lãnh đạo tỉnh Bạc liêu họp khẩn ngay khi có thông tin về ca nghi nhiễm COVID-19, sáng 28/2.


Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu đề nghị kích hoạt ngay kịch bản phòng chống bệnh trong cộng đồng, truy vết thần tốc tất cả các trường hợp F1, F2. 

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu nắm đầy đủ thông tin của ca bệnh để kịp thời truy vết các trường hợp liên quan. Công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh để người dân không hoang mang, đồng thời nâng cao nhận thức phòng, chống dịch. Các địa phương phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, đặc biệt là các dự án điện gió phải được giám sát tình hình người lao động, chuyên gia đến làm việc... và phải khai báo y tế và tiến hành xét nghiệm.

Thành phố Bạc Liêu phải quyết liệt trong công tác phòng, chống, phải truy vết tới cùng các trường hợp liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng chỉ đạo, đối với Thành phố Bạc Liêu, tất cả tân binh chuẩn bị nhập ngũ phải được test nhanh COVID-19. Sở Giaos dục, KH&CN chỉ đạo học sinh vẫn học bình thường đồng thời tổ chức tốt công tác phòng bệnh. Nếu có trường hợp khẩn cấp khác sẽ có thông báo sau.

Ngành y tế tập trung truy vết nhanh, gọn, trường hợp F1 ở khu vực phường Nhà Mát và phải đưa cách ly tập trung ngay.

Các cơ quan báo, đài tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh. Các địa phương phải tăng cường lực lượng xử phạt người dân không đeo khẩu trang khi ra đường. UBND tỉnh làm việc với các dự án điện gió, cam kết chấp hành tốt các quy định phòng bệnh.

Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã nhận được thông tin về ca nghi mắc nhiễm SARS-CoV-2  tại Bạc Liêu vào 2h sáng ngày 28/2 và đang tổ chức các bước truy vết người tiếp xúc với trường hợp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu họp khẩn khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO