Bạc Liêu: Giải đua ghe ngo huyện Hồng Dân mở rộng năm 2017

12/01/2017 00:00

 (TN&MT) - Ngày 12/1/2017, được sự thống nhất chủ trương cho phép của UBND tỉnh Bạc Liêu, Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu phối hợp với UBND huyện Hồng Dân tổ chức lễ hộ đua ghe ngo huyện Hồng Dân (mở rộng) 2017. Đến dự có Hội đua ghe ngo có lãnh đạo Ban Dân Tộc tỉnh Bạc Liêu; Đai diện lãnh đạo Ban Dân Tộc các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang; một số sở, ban, ngành trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cùng đông đảo vận động viên, cổ động viên và nhân trên địa bàn đến xem, cổ vũ. 

Các đội đua ghe ngo đang tranh tài.
Các đội đua ghe ngo đang tranh tài.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi trên sông Kênh Xáng, thị trấn Ngan Dừa. Thành phần thi đấu gồm 30 đội ghe ( 26 ghe Nam, 4 ghe Nữ )  đến từ các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang và chủ nhà Bạc Liêu; Nội dung thi đấu: vô địch đồng hàng nam cự ly 1.200m; vô địch đồng hàng nữ cự ly 1.000m. 

Đua ghe ngo là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào khmer Nam bộ nói chung và đồng bào dân tộc khmer ở huyện Hồng Dân nói riêng. Đây là môn thể thao truyền thống của dân tộc khmer được đông đảo nhân dân yêu thích, đặc biệc là người dân trong khu vực ĐBSCL.

Trong những năm qua, phong trào tập luyện, thi đấu thể dục thể thao đã phát triển rộng khắp trên địa bàn huyện Hông Dân. Các giải thể thao được tổ chức thường xuyên cho cán bộ và nhân dân tham gia như: Bóng đá, bóng chuyền, đua vỏ, bida, cờ tướng… Bên Cạnh đó, môn thể thao đua ghe ngo truyền thống trong đồng bào dân tộc luôn được duy trì và phát huy, tạo động lực thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao thường xuyên ở các cơ sở phát triển mạnh mẽ. Tinh thần thể thao truyền thống đã góp phần thúc đâuỷ các hoạt động thể thao văn hoá của tỉnh phát triển, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại ’’ đã ngày càng phát huy hiệu quả. Thể dục, thể thao dần trở thành thói quen hàng ngày của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhận thức của người dân về tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe ngày càng được nâng lên, qua đó góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của địa phương huyện nhà.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND huyện Hồng Dân trao giải nam và giải nữ cho các đội đạt giải cao nhất
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND huyện Hồng Dân trao giải cho các đội đạt giải.

Hoạt động đua ghe ngo nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát huy các môn thể thao có thế mạnh và đạt nhiều thành tích cao tại địa phương trong những năm qua, đặc biệt là đối với môn thể thao truyền thống đua ghe ngo của đồng bào dân tộc khmer. Đồng thời, hòa cùng chuỗi các hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu ( 01/01/1997 - 01/01/2017 ), tạo sân chơi và tập trung lực lượng nhân dân hưởng ứng tinh thần vui xuân, đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ban tổ chức đã trao giải vô địch Nữ thuộc về Đội Cái Đuốc Nhỏ (huyện Giồng Riềng, tỉnh Giang); Giải vô địch Nam thuộc về Đội Cà Nhung (Huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang).

Tin& ảnh: Thạch Bình

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Giải đua ghe ngo huyện Hồng Dân mở rộng năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO