Bắc Kinh tiếp tục chìm trong bão cát

Mai Đan | 16/04/2021 16:01

(TN&MT) - Bầu trời Bắc Kinh (Trung Quốc) đã chuyển sang màu vàng nâu ảm đạm với ô nhiễm không khí ở mức nghiêm trọng do bão cát tấn công.

Bão cát ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 15/4/2021. Ảnh: Reuters

Chính quyền thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết, bão cát lại tấn công thủ đô, khiến thành phố chìm trong cát và bụi. Bầu trời Bắc Kinh đã chuyển sang màu vàng nâu ảm đạm khi chỉ số chất lượng không khí tăng đến 324 vào lúc 16h chiều 15/4, cho thấy ô nhiễm không khí ở mức nghiêm trọng.

Tối cùng ngày, tình hình tiếp tục tồi tệ hơn, thậm chí, một số khu vực ở Bắc Kinh có chỉ số chất lượng không khí cao hơn 1.300 - được tính theo ứng dụng IQAir của Thụy Sĩ.

“Bão cát có nguồn gốc từ Mông Cổ và khu vực Nội Mông của Trung Quốc. Dự báo gió mạnh ​​sẽ tiếp tục thổi cát và bụi ô nhiễm đến phía Trung và Đông Trung Quốc trong ngày 16/4”, Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết.

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, bão cát lần này gây ra lượng cát ít hơn trong hai trận bão cát ở miền Bắc Trung Quốc hồi tháng 3, nhưng tốc độ gió lớn hơn, khiến bụi di chuyển nhanh và xa hơn.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh tiếp tục chìm trong bão cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO