Xã hội

Bắc Kạn: Cứu hộ 3 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất

Đức Hải 22/05/2024 18:02

(TN&MT) - Vào rạng sáng ngày 22/5, tại gia đình ông Long Sơn Hà, trú tại thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn đã bất ngờ bị quả đồi phía sau đổ sập đất vách xuống, khiến cho gia đình người con gái đầu là Long Thị Sương Mai, chồng là Huỳnh Thanh Hậu và con trai Huỳnh Long Bình An ở trong phòng ngủ bị vùi lấp. Sau hơn 10 tiếng được đội cứu hộ ứng cứu, đào bới nhưng 3 nạn nhân đã không qua khỏi.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Lăng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn cho biết: Đến khoảng 11g ngày 22/5, Đoàn cứu hộ gồm công an tỉnh, bộ đội, cơ quan chức năng và nhân dân đã hoàn tất công tác cứu hộ.

Lực lượng chức năng đã đưa 3 thi thể nạn nhân là con của ông Long Sơn Hà, trú tại thôn Phiêng Pục, xã Hiệp Lực, huyện Ngân Sơn ra khỏi đống đổ nát. Sau khi xem xét, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao 3 thi thể của người xấu số về cho gia đình để mai táng.

bkan-cuu-ho.jpg
Lực lượng chức năng đến cứu hộ

Cũng theo ông Lăng, hiện huyện cũng đã cảnh báo bà con nhân dân trên địa bàn phải thường xuyên cảnh giác trước nạn lở đất, lở đá. Nhà cửa xây dựng trên đồi cao, dưới chân đồi phải cẩn trọng, trước sự biến đổi bất thường của khí hậu, vào mưa lũ dễ bị lở đất.

bkan-huy-dong-2-may-xuc.jpg
Máy xúc cũng được điều đến đào bới hàng trăm khối đất, đá

Chia sẻ với phóng viên, ông Long Sơn Hà, cha của ba nạn nhân cho biết: Lúc đó khoảng hơn 12 giờ đêm, gia đình ông đã đi ngủ. Bỗng dưng có tiếng động mạnh làm chao đảo cả giường. Ông bừng tỉnh đi ra ngoài thì thấy bùn đất úp kín căn nhà. Ông vội đạp cửa gọi mọi người chạy ra ngoài. Thấy thiếu người, ông vào phòng con gái cả tìm thì thấy đã bị lấp kín, gọi không ai thưa.

bkan-toan-luc-cuu-ho.jpg
Dốc toàn lực với các lực lượng chức năng khác nhau vào cứu

Lãnh đạo UBND xã Hiệp Lực chia sẻ, sau khi xảy ra sự việc, người dân địa phương đã cấp báo lên UBND xã và công an xã. Sau đó cán bộ xã có đến thấy hộ gia đình ông Hà bị vùi lấp, vượt tầm cứu hộ của xã, nên lãnh đạo xã đã báo cáo lên huyện. Khoảng 3 giờ sáng, đội cứu hộ các nơi kéo về. Sau hơn 10 tiếng nỗ lực, cơ quan chức năng vẫn không cứu sống được 3 nạn nhân.

bkan-chu-tich-binh.jpg
Ông Nguyễn Đăng Bình (người đứng giữa), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo cứu hộ.

Hiện cán bộ xã đang hỗ trợ gia đình làm mai táng cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Cứu hộ 3 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO