Bắc Giang: Xử lý nghiêm khắc vụ cán bộ huyện Hiệp Hòa bị tố thuê ôtô rồi quỵt tiền, mang đi bán

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Sau khi báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh việc một cán bộ tại Trung tâm phát triển Quỹ đất & CCN huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bị người...

(TN&MT) - Sau khi báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh việc ông Hà Mạnh Hùng (công tác tại Trung tâm phát triển Quỹ đất & CCN huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị người dân tố cáo quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô bà mang xe ô tô của người khác đi bán, Chủ tịch huyện Hiệp Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ thông tin, nếu đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm khắc...
 
Liên quan đến vụ việc ông Hà Mạnh Hùng (thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị ông Tạ Minh Cường (chủ gara cho thuê ôtô tự lái) tố cáo không những quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô mà còn mang cả xe của ông này mang đi bán như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh. Ông Phạm Văn Thịnh – Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết đã chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện và các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, nếu đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che. 
 
Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, đại diện lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất & CCN huyện Hiệp Hòa xác nhận, đơn vị có cán bộ đang công tác tên là Hà Mạnh Hùng. Vị này cho biết, ông Hà Mạnh Hùng là cán bộ của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và đang làm việc tại Trung tâm phát triển quỹ đất &CCN.
 
Chiếc xe ôtô ông Cường cho ông Hùng thuê.
Chiếc xe ôtô ông Cường cho ông Hà Mạnh Hùng thuê.
 
Trước đó Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin về đơn kêu cứu của ông Tạ Minh Cường (trú tại số 9 Trần Quang Khải, phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang) tố cáo ông Hà Mạnh Hùng không những quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô mà còn mang cả xe mang đi bán.
 
Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Tạ Minh Cường, vào ngày 13/02/2017, ông Hà Mạnh Hùng, số chứng minh nhân dân 12162078, Công an tỉnh Bắc Giang cấp ngày 20/03/2003, có đến của hàng của ông Cường và thuê 01 xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920. Hai bên thống nhất thỏa thuận giá tiền thuê xe 01 ngày là 600 nghìn đồng. Sau đó, ông Hùng đề nghị thuê xe luôn trong 01 tháng và có đặt cọc cho ông Cường 10 triệu đồng chẵn.
 
 ông Hà Mạnh Hùng (một cán bộ tại Trung tâm phát triển Quỹ đất & CCN huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) bị tố không những quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô mà còn mang cả xe mang đi bán.
Ông Hà Mạnh Hùng không những quỵt hơn 60 triệu tiền thuê xe ôtô mà còn mang cả xe mang đi bán.
 
Ông Cường cho biết “Sau khi hết hợp đồng thuê xe thì tôi có gọi điện cho ông Hùng để yêu cầu trả xe nhưng ông Hùng xin đi thêm vài ngày nữa và thanh toán sau. Thế nhưng, sau nhiều ngày trôi qua không thấy ông Hùng quay lại, mặc dù rất nhiều lần gọi điện nhưng ông Hùng vẫn không quay lại trả xe. Mãi đến tháng 9/2017 thì tôi phát hiện ra ông Hùng đã mang chiếc xe của tôi mang đi bán lấy tiền”.
 
Quá bức xúc trước việc làm của ông Hùng, ông Cường đã làm đơn trình báo Công an TP. Bắc Giang đề nghị vào cuộc để đảm bảo quyền lợi chính đáng và tài sản của mình. “Qua tìm hiểu tôi được biết, ông Hùng hiện đang làm việc tại Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Về chiếc xe thì hiện nay ông Hùng đã chuộc về và công an đang tạm giữ để làm bằng chứng. Nếu tính ra thì số tiền thuê xe đến thời điểm này là gần 100 triệu đồng”, ông Cường chia sẻ.
 
Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi thuê chiếc xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920 của ông Tạ Minh Cường vào ngày 13/02/2017 thì ông Hà Mạnh Hùng đã mang chiếc xe đi bán ngay trong ngày. Theo nội dung giấy bán xe ngày 13/2/2017, ông Hùng đã bán chiếc xe ôtô cho ông Nguyễn Văn Thịnh trú tại 61, đường Tân Ninh, phường Trần Phú, TP. Bắc Giang với số tiền 150 triệu đồng. Điều đáng nói, mặc dù là xe đi thuê nhưng ông Hùng vẫn tự nhận là xe của mình và cam đoan nếu sai xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 
ngày 08/11/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Bắc Giang đã trao trả lại chiếc xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920 cho ông Tạ Minh Cường.
Ngày 08/11/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Bắc Giang đã trao trả lại chiếc xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920 cho ông Tạ Minh Cường.
 
Được biết, ngày 08/11/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Bắc Giang đã trao trả lại chiếc xe ôtô Kia Morning BKS 98A02920 cho ông Tạ Minh Cường.
 
Trong khi đó, nêu quan điểm về mặt pháp lý trong vụ việc này, Luật sư Vi Văn Diện – Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiên Minh cho rằng cần phải xem xét, làm rõ việc thuê xe rồi mang đi bán của cá nhân ông Hùng có phải là lợi dung chiếm đoạt tài sản hay không?. Ngoài ra, nếu hai bên tự thỏa thuận được thì ông Hùng phải có trách nhiệm hoàn trả đầy đủ số tiền cho ông Cường tính từ lúc cho thuê xe và tới khi nhận lại xe.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Bích Động
 
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Xử lý nghiêm khắc vụ cán bộ huyện Hiệp Hòa bị tố thuê ôtô rồi quỵt tiền, mang đi bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO