Bắc Giang: Tăng cường rà soát, quản lý người đi và về địa phương

Đức Duy| 13/10/2021 22:49

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và nhu cầu đi lại của người dân, UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công điện khẩn gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh… tăng cường công tác rà soát, quản lý người đến/về địa phương.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm chủ các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn nếu nhận khách là người từ các vùng dịch đến/về địa phương nhưng chưa hoàn thành việc cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Khẩn trương rà soát, kiểm soát chặt chẽ công dân đi từ các vùng dịch trở về tỉnh Bắc Giang để có biện pháp quản lý, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định…Ảnh minh họa

Đồng thời, phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng cùng toàn thể Nhân dân để phát hiện những người từ vùng dịch đến/về địa phương nhưng không khai báo y tế, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của địa phương. Duy trì thường trực Trung tâm Chỉ huy cấp huyện, cấp xã để kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin, tình huống về dịch bệnh.

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; tiếp tục thực hiện nghiêm công tác xét nghiệm tầm soát trong lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và ngoài cộng đồng theo quy định. Các trường hợp có một trong các biểu hiện: sốt, ho, cảm cúm, viêm họng, đau đầu, khó thở… thì phải lập tức khai báo y tế, cách ly tạm thời tại cơ quan, nơi cư trú và thông báo cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh đến các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý; chỉ đạo và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch (yêu cầu người lao động khai báo y tế đầy đủ, kịp thời; xét nghiệm cho người lao động theo đúng quy định…); tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện xét nghiệm cho người lao động tại các doanh nghiệp; tuyệt đối không được để dịch bệnh xâm nhập vào doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Tăng cường rà soát, quản lý người đi và về địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO