Bắc Giang: Huyện Tân Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

06/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/11 vừa qua, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện (06/11/1957 - 06/11/2017) và vinh dự...

(TN&MT) - Ngày 4/11, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện (06/11/1957 - 06/11/2017) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.
 
Về dự buổi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Tân Yên gồm có: Ông Ngô Sách Thực - Phó Chủ tịch UB TW MTTQ Việt Nam, ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang và các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Lâm Thị Hương Thành - Bí thư Huyện ủy Tân Yên cho biết, huyện Tân Yên là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang được thành lập ngày 06/11/1957 theo Nghị định của Chính phủ. "Lịch sử huyện Tân Yên cũng là lịch sử đấu tranh bền bỉ, dũng cảm với các thế lực thù địch, giặc ngoại xâm trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ để bảo vệ Tổ quốc, xây dựng xã hội chủ nghĩa. Trải qua 60 năm, đến nay, huyện Tân Yên đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Từ một huyện nghèo, thuần nông, có vị trí địa kinh tế không thuận lợi, chúng tôi đã vươn lên trở thành địa phương có nhiều phong trào dẫn đầu toàn tỉnh", bà Thành nói.
 
Cũng theo bà Thành, tình hình kinh tế trên địa bàn đã có bước phát triển vượt bậc. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 12%/năm, cơ cấu sản xuất nông nghiệp chuyển dịch tích cực, đẩy mạnh phát triển kinh tế trang trại, vườn đồi, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có những bước phát triển mạnh mẽ, hiện toàn huyện có gần 200 doanh nghiệp hoạt động thu hút hơn 10 nghìn lao động. Hệ thống kết cấu hạ tầng được tăng cường; diện mạo đô thị và nông thôn có khởi sắc.
 
Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội của huyện cũng đã có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân không ngừng nâng lên. Quốc phòng, an ninh thường xuyên được củng cố vững chắc.
 
ông Bùi Văn Hải – Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tân Yên
Ông Bùi Văn Hải – Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tân Yên.
Ghi nhận những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của huyện Tân Yên, ông Bùi Văn Hải – Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tân Yên trong 60 năm qua.
 
"Lễ kỷ niệm là dịp để toàn Đảng bộ và nhân dân trong huyện cùng nhìn lại chặng đường đã qua song quan trọng hơn phải tiếp tục củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào đường lối đổi mới của đất nước; tạo nền tảng vững chắc và động lực mới đưa Tân Yên phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới", ông Hải nhấn mạnh.
 
Cũng theo đại diện Tỉnh ủy Bắc Giang, hiện nay, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XXI của Đảng bộ huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Yên còn nhiều việc phải làm. 
 
Trước hết, tập trung huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng các ngành, lĩnh vực kinh tế và coi đây là nhiệm vụ trung tâm. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao gắn với tạo dựng thương hiệu, mở rộng chuỗi giá trị các nông sản chủ lực của địa phương. Xây dựng nông thôn mới bền vững. Đa dạng hình thức huy động nguồn lực để đầu tư có trọng tâm hệ thống kết cấu hạ tầng cơ bản phục vụ phát triển toàn diện và thúc đẩy quá trình đô thị hóa.
ông Bùi Văn Hải – Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Tân Yên
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Bùi Văn Hải - Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Yên.
Cùng với phát triển kinh tế, Tân Yên cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tạo bước chuyển mới trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Bên cạnh đó, huyện cần quan tâm giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tốt đẹp. Xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, công an nhân dân vững mạnh về mọi mặt, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
 
Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Yên để ghi nhận những thành tựu đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian qua.
 
Vi Hải
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Huyện Tân Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO