Tin tức

Bắc Bộ mưa lớn từ đêm nay, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Khánh Ly 14/06/2024 - 14:51

(TN&MT) - Dự báo từ đêm nay 14/6 đến hết ngày 16/6, khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa rào và dông trên diện rộng. Tổng lượng mưa cũng như cường suất mưa tại các điểm mưa lớn sẽ không bằng so với đợt mưa ngày 8 – 10/6 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTVQG (Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường), đợt mưa này chia thành 2 giai đoạn, đêm nay 14/6 đến sáng ngày 15, và sau đó lặp lại từ đêm ngày 15 sang ngày 16. Mưa to tập trung chủ yếu vào đêm và sáng. Tổng lượng mưa đợt này phổ biến từ 40- 100mm, có nơi trên 150mm.

untitled.png
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTVQG (Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường) chia sẻ về đợt mưa lớn sắp xảy ra tại Bắc Bộ

Ngoài ra, từ chiều tối nay, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có thể đi kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong một diễn biến khác về nắng nóng, dự báo hai ngày 14 – 15/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Nhiều khả năng nắng nóng sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Hôm qua 13/6, cả nước đã có 32 điểm quan trắc ghi nhận mức nhiệt cao nhất ngày trong khoảng từ 38 – 39 độ C. Nắng nóng đặc biệt gay gắt tại TP.Hòa Bình 39.1 độ C, Láng (Hà Nội) 39.5 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 39.2 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 39.2 độ C, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 39.1 độ C… độ ẩm thấp nhất trong ngày phổ biến 50-60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa lớn từ đêm nay, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO