Môi trường

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa rào và dông

Lan Chi 09/09/2023 17:29

(TN&MT) - Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 9 đến ngày 11/9, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

huetourism_mua_xuan.jpg
Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa rào và dông

Trong khoảng thời gian này, khu vực Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cũng đưa ra nhận định thời tiết từ đêm 11 đến ngày 19/9. Theo đó, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 12-14/9 có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Trung Trung Bộ từ ngày 14/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều 9/9, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia dự báo từ chiều tối 9/9 đến ngày 10/9 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo từ ngày 11-12/9, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sắp hứng mưa rào và dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO