Bà Rịa – Vũng Tàu: Xem xét mở rộng dự án xử lý chất thải nguy hại

Linh Nga| 23/04/2020 17:54

(TN&MT) - Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có buổi làm việc với các Sở, Ban, ngành về việc mở rộng dự án xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên.

Nhà máy xử lý tập trung của Công ty Môi trường Quý Tiến

Theo báo cáo của Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổng khối lượng chất nguy hại phát sinh phát sinh hằng ngày trên địa bàn tỉnh là khoảng 204 tấn/ngày (không tính bụi lò thép), trong đó gồm có chất thải dầu thô từ việc làm sạch tàu chở dầu; chất thải có lẫn dầu từ hoạt động dầu khí; chất thải có lẫn dầu từ hoạt động cảng biển và vận tải đường thủy; chất thải độc hại từ các nhà máy và xí nghiệp trong các KCN...

 Để xử lý lượng chất thải phát sinh hằng ngày tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đầu tư, xây dựng khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên tại thị xã Phú Mỹ với tổng diện tích 137,6 ha, bao gồm 100 ha hiện hữu và 37,6 ha mở rộng. Hiện nay, đã có 14 dự án được giao đất để đầu tư các nhà máy xử lý chất thải, trong đó có 11 nhà máy đã đi vào hoạt động gồm 06 nhà máy xử lý chất thải nguy hại. Theo đó, đối với chất thải rắn nguy hại trên địa bàn tỉnh đã được thu gom và chuyển cho 6 nhà máy xử lý tại khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, một phần chuyển cho các đơn vị vận chuyển về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh xử lý.

Cũng theo báo cáo của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay các nhà máy xử lý chất thải nguy hại đang hoạt động ổn định tại khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên. Tuy nhiên, do lượng chất thải phát sinh trên địa bàn ngày càng tăng cao, do đó diện tích đất và công suất xử lý của một vài nhà máy không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế nên rất cần thiết được mở rộng thêm.

Cụ thể, Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến là chủ đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải Quý Tiến tại Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ. Dự án đã vào hoạt động từ năm 2017 đến nay và đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy phép xử lý chất thải nguy hại trên diện tích 1,5ha trong đó có 4 bể đóng kén với tổng công suất 2.000 tấn để đóng kén 170 mã chất thải.

Tuy nhiên, diện tích đất và công suất xử lý trên không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế cho các Công ty phát sinh chất thải trên địa bàn tỉnh. Do đó, Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến đề nghị được mở rộng dự án bể đóng kén và kho lưu giữ chất thải nguy hại với diện tích mở rộng dự án là 12ha trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên để phục vụ xử lý chất thải nguy hại cho nhà máy trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng ý cho Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến mở rộng dự án với diện tích mở rộng dự án là 7ha trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên. Theo đó, đề nghị Sở TN&MT phối hợp với các Sở, ban, ngành rà soát, xem xét diện tích đất của dự án theo đúng quy định. Đồng thời, báo cáo kết quả của việc rà soát diện tích đất đã phù hợp với quy hoạch để xin ý kiến Thường trực UBND tỉnh phê duyệt chủ trương mở rộng dự án xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Xem xét mở rộng dự án xử lý chất thải nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO