Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp tục dừng một số hoạt động để phòng chống dịch Covid -19

Linh Nga| 29/06/2021 18:25

(TN&MT) – Do tình hình dịch Covid -19 còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không nới lỏng như kế hoạch từ 0h ngày 29/6.

 

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngày 23/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa -Vũng Tàu ban hành thông báo kết luận số 531-TB/TU về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh, theo đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đồng ý chủ trương nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trên cơ sở đề xuất của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và dự kiến thời gian nới lỏng là 00 giờ, ngày 29/6/2021.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây dịch bệnh đã bùng phát ngoài cộng đồng tại các tỉnh, thành lân cận như tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Tiền Giang, Long An, nhiều nhất là ở TP. Hồ Chí Minh. Dù đã hạn chế một số hoạt động trong tỉnh, tăng cường các chốt giao thông tại các cửa ngõ, nhưng việc di biến động dân cư và người lao động di chuyển liên tỉnh sẽ làm nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất lớn. Vì vậy, việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong thời điểm này sẽ không an toàn, gây mất kiểm soát, tác động tiêu cực đến cuộc sống người dân và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo, xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho phép không nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trần Văn Tuấn cũng khẳng định thông tin từ 00 giờ ngày 29/6, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cho tắm biển theo giờ, cho hàng quán mở cửa nhưng phục vụ không quá 50% công suất, không quá 20 người một chỗ hay một phòng. Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cũng được phép nhưng cũng không quá 20 người và giữ khoảng cách… lan truyền trên mạng xã hội là thông tin không chính xác. Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục triển khai hiệu quả các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải tại các cửa ngõ ra vào cũng như kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tỉnh, không bỏ sót người đi về từ vùng có dịch…

UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống, dịch Covid -19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến dịch, báo cáo, đề xuất các giải pháp trong thời gian tới.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiếp tục dừng một số hoạt động để phòng chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO