Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp thu hút khách du lịch

03/07/2019 18:13

(TN&MT) - Thời gian qua, nhờ tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ môi trường, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang thu hút lượng du khách đến khá đông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

hs
Các học sinh tham gia dọn dep vệ sinh môi trường bãi biển thành phố Vũng Tàu

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, triển khai thực hiện Đề án “Đảm bảo môi trường trong hoạt động du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2018 - 2020”, thời gian qua, các Sở, ngành và địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện nhiều giải pháp để giảm thiểu các tác động gây ô nhiễm đến môi trường biển hướng đến sự phát triển du lịch biển một cách bền vững.

Cụ thể, nhiều địa phương có bãi biển đã tăng cường quản lý môi trường như: cấm các hoạt động buôn bán hàng rong, cấm tổ chức nấu nướng dưới bãi biển, nơi công cộng; giải tỏa các tàu thuyền neo đậu trước bãi; yêu cầu các doanh nghiệp phải đầu tư hệ thống thu gom xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường…, nâng cao ý thức tầm quan trọng của sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường.

Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường như: đầu tư máy thu gom rác, tổ chức các buổi làm sạch bãi biển; tổ chức, khuyến cáo công nhân của đơn vị và vận động gia đình, cơ quan nhặt rác nơi công cộng; dùng túi tự phân hủy thay vì túi ni lông thông thường, tận dụng nước thải đã qua xử lý để tưới tiêu cây xanh, bố trí nhiều thùng rác phân loại rác thảỉ…

Tính trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt khoảng 8,4 triệu lượt khách, trong đó lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch ước khoảng 2,1 triệu lượt. Riêng khách quốc tế lưu trú ước khoảng trên 268 nghìn lượt. Tổng thu từ khách du lịch của tỉnh ước khoảng 8.646 tỷ đồng, đạt trên 55% kế hoạch năm.

Hiện tại, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt; phấn đấu đến năm 2030 sẽ đón 17 triệu lượt khách có lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt 04 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch của tỉnh đến năm 2025 ước đạt 31.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng 30% đến 35%/năm.

Nhằm hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường; ban hành các cơ chế, chính sách ưu tiên, ưu đãi đối với các dự án du lịch sinh thái, du lịch biển và các đơn vị áp dụng công nghệ bảo vệ môi trường; quy định rõ trách nhiệm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp thu hút khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO