Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy

Quang Anh – Văn Danh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng T| 07/07/2021 21:16

(TN&MT) - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang diễn biến hết sức phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo cho các lực lượng chức năng, các ban nghành đoàn thể và các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngày 7/7, tại Sở Chỉ huy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các lực lượng Công an, Quân sự, Văn phòng UBND tỉnh, Sở GTVT, Sở Y tế, Sở NN&PTNT, các địa phương tổ chức cuộc họp nhanh xây dựng Kế hoạch phối hợp phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại hội nghị các ý kiến đóng góp thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP quyết định thành lập các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đại tá Đào Quang Hiển, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ tại các cửa cảng và cửa sông, cửa lạch từ biển vào đất liền trong khu vực biên giới biển. Tổ chức điều tiết, hướng dẫn phân luồng đối với phương tiện vào, ra tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 đảm bảo nhanh chóng kịp thời không để các phương tiện khi nhập bến gây ách tắc, cản trở giao thông. Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các thuyền viên, hành khách. Thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 và hướng dẫn cho các phương tiện đủ điều kiện nhập bến (có kết quả âm tính với Sars-CoV-2 không quá 5 ngày) tiến hành các thủ tục nhập bến theo quy định.

Tuyên truyền vận động các thuyền viên không chủ quan, hoang mang trước diễn biến của dịch bệnh, tự giác chấp hành nghiêm của Bộ Y tế, khai báo trung thực lịch trình di chuyển khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Tăng cường các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, kịp thời thông báo các phương tiện thủy nội địa, tàu cá đánh bắt hài sản,... có nghi ngờ lây nhiễm cho các cơ quan chức năng; đồng thời tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Quản lý chặc chẽ các phương tiện neo đậu tại các cảng, các điểm neo để giám sát việc lên xuống tàu, không để xảy ra tình trạng xuống tàu hoặc lên bờ bất hợp pháp…

Lực lượng Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tuần tra siết chặt kiểm soát dịch trên tuyến biên giới biển.

Đồng thời yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiến hành kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đối với 100% hành khách, phương tiện trên đường thủy phải bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, không để sót, lọt, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO