Bà Rịa  - Vũng Tàu: Siết chặt shipper, quyết liệt chống dịch Covid -19

Lê Khanh | 22/08/2021 15:23

(TN&MT) - Có 250 cán bộ chiến sĩ quân đội, 240 cán bộ chiến sĩ công an được điều đến Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền Tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu để tham gia chống dịch Covid-19.  Địa phương này sẽ “nâng cấp” Chỉ thị 16 của Chính phủ, tất cả các hoạt động được “siết chặt” nghiêm ngặt “ai ở yên ở đó”.

Bác sĩ Vùng 2 Hải quân tets nhanh cho chiến sĩ trước khi đi làm nhiệm vụ, ảnh Lê Khanh

Tính đến sáng 22/8, Thị trấn Long Hải, huyện Long Điền Tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu vẫn là địa phương có số ca nhiễm F0 nhiều nhất và có chiều hướng diễn biến phức tạp. Trước tình hình ấy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với Thị trấn Long Hải ở mức độ “16+”.

Theo đó, từ 0h ngày 23-8 đến 30-8, hơn 9.500 hộ dân với hơn 33.500 nhân khẩu của Thị trấn Long Hải được “siết chặt”  “ở yên trong nhà”, thực hiện nghiêm “nhà cách ly với nhà”.

Các chiến sĩ Quân khu 7 lên đường làm nhiệm vụ, ảnh Đăng Khoa

Theo ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16+, người dân Long Hải được chính quyền phát miễn phí thực phẩm thiết yếu, thuốc chữa bệnh đến từng nhà. Các hộ gia đình tuyệt đối không rời khỏi nhà. Lực lượng công an, quân đội sẽ kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường, hẻm, phố… Trong thời gian này, những người dân Long Hải sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại nhà với tần suất 3 ngày/lần.

Địa phương thứ hai trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được “siết chặt” quản lý theo Chỉ thị 16 của Chính phủ là thành phố Vũng Tàu. Bắt đầu từ từ 0 giờ ngày 23-8, nhân viên giao hàng (shipper) ra đường phải có thẻ có mã QR code. UBND thành phố giao cho Thành Đoàn Vũng Tàu và UBND các phường, xã quản lý và phát, thu thẻ giao nhận hàng cho đội ngũ tình nguyện viên của đơn vị mình theo ngày. Nhân viên thu gom rác thải sẽ được cấp thẻ hoạt động hằng ngày. Các phường, xã thành lập 1 tổ đi chợ hộ (từ 5-10 người) để thực hiện nhiệm vụ đi chợ hộ cho người dân trong trường hợp thật sự cần thiết.

Công an kiểm tra phương tiện lưu thông tại các tuyến đường huyện Châu Đức, ảnh Đăng Khoa

Cũng bắt đầu từ 0 giờ ngày 23 -8, các đơn vị hành chính sự nghiệp chỉ bảo đảm 15% con số đến cơ quan làm việc theo phương pháp “một cung đường hai địa điểm”. Cán bộ, công nhân đi làm được bố trí xe công động, đón đi, đưa về. Trước khi lên xe được quét mã QR code, ngồi đúng số ghế qui định. Thành phố Vũng Tàu cũng được các lực lượng quân đội của Trung đoàn 88 thuộc Sư đoàn Bộ binh 302 được Quân khu 7 tăng cường, hỗ trợ cùng nhân dân thành phố chống dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa  - Vũng Tàu: Siết chặt shipper, quyết liệt chống dịch Covid -19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO