Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đón 2.000 người đến cách ly bắt đầu từ ngày 2/4 theo từng đợt

Lê Khanh| 01/04/2020 12:03

(TN&MT) - Từ 2/4, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đón 2.000 người từ các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Phước, Tây Ninh đến cách ly thành nhiều đợt. Hiện nay, công tác tổ chức đón nhận đã hoàn tất về nơi ăn, nghỉ và mọi sinh hoạt.

Lữ đoàn 171 tổ chức luyện tập đón tiếp 200 người đến cách ly tại Cảng vụ

Theo bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người cách ly y tế đón từ các tỉnh về được bố trí ở trong các cơ sở cách ly tập trung đã được Ban chỉ huy quân sự, ngành y tế, du lịch khảo sát và được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó có 2 cơ sở do Bộ chỉ huy quân sự phụ trách là khu cách ly y tế tập trung tại Trung tâm huấn luyện của Ban CHQS huyện Châu Đức; Khu cách ly y tế tập trung tại Đại đội Công binh 46 (xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) của Bộ CHQS tỉnh và các khách sạn. 

Ông An cho biết, hiện đã giao cho Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi và các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố phụ trách các cơ sở cách ly tập trung theo dự kiến. Ngoài ra, việc bố trí ăn uống từ các khu cách ly do Ban chỉ huy quân sự quản lý sẽ do nơi này tổ  chức nấu ăn, còn các cơ sở cách ly do Sở Y tế phụ trách do bếp ăn dinh dưỡng của BV Bà Rịa và hợp đồng với đơn vị suất ăn công nghiệp theo giá đã được phê duyệt.

Lữ đoàn 171 Hải quân Vùng 2 cũng sẵn sàng đón 200 người đến cách ly tại khu nhà 159AE. Cán bộ chiến sĩ ở khu vực này, đã nhường lại nhà cho người đến cách ly, chuyển xuống tàu. Công tác chuẩn bị đón tiếp đã hoàn tất, công tác ra vào cổng gác, an ninh, an toàn được siết chặt. Đối với cán bộ chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Vùng 2 Hải quân đã tổ chức cấm trại, cách ly từ 10 ngày trước đây.

Theo thông báo của Trung tâm Y tế Vũng Tàu, hiện tại tỉnh này chưa ghi nhận ca nhiễm Covid 19. Tích lũy từ 1/2/2020, toàn tỉnh có số người cách ly là 320, trong đó số người liên quan đến người nước ngoài là 315, số người liên quan đến các địa phương có dịch trong nước là 5. Có 226 người đã qua cách ly 14 ngày, trong đó có 32 ca cách ly tập trung, 194 ca cách ly tại nhà. Hiện nay còn 30 người cách ly tập trung, 64 người cách ly tại nhà (số người cách ly tại nhà không có biểu hiện bất thường về sức khỏe).

Ngày 31/3, Trung tâm Y tế Dự phòng BR-VT thông báo đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 có triệu chứng ho có lịch sử chăm người thân bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội từ 12 đến 17/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đón 2.000 người đến cách ly bắt đầu từ ngày 2/4 theo từng đợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO