Bà Rịa – Vũng Tàu: Quân, dân gói bánh chưng Tết tặng người nghèo

02/02/2019 22:33

(TN&MT) - Hàng trăm cặp bánh chưng được các chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 3, bộ đội đại đội trinh sát và đoàn viên thanh niên của 4 khu phố chuyển đến tận tay...

 

(TN&MT) - Cuộn gói trong hàng trăm cặp bánh chưng được các chiến sĩ Vùng cảnh sát biển 3, bộ đội đại đội trinh sát và đoàn viên thanh niên của 4 khu phố chuyển đến tận tay những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường 11 Tp Vũng Tàu, không chỉ giúp những người nghèo ấm lòng hơn khi xuân về Tết đến, mà còn thể hiện tình cảm gắn bó keo sơn quân với dân như cá với nước; ở đâu có người nghèo, ở đó có bộ đội sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ khó khăn.
 

anh 2,

 

 

Mùa xuân chiến sĩ trổ tài
 

Năm nào cũng vậy, cứ đến cận Tết Nguyên đán, ủy ban nhân dân phường 11 Tp.Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lại tổ chức hội gói bánh chưng tặng cho người nghèo. Nghĩa cử này đã trở thành thông lệ - một nét đẹp văn hoá nghĩa tình giúp người nghèo ấm lòng khi xuân về Tết đến mà UBND và Đoàn phường 11 làm nhiều năm qua
 

Hội thi gói bánh chưng tặng người nghèo Tết Kỷ Hợi-2019 của phường 11, ngoài 4 khu phố, các thầy cô giáo của hai trường Tiểu học Phước Thắng và Trung học cơ sở, cùng các sĩ quan thủy thủ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Khu vực ba, còn có các sĩ quan, chiến sĩ trẻ của hai đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tham gia là Vùng cảnh sát biển 3 và Đại đội Trinh Sát.
 

 Đến từ Vùng Cảnh sát biển 3, Thiếu úy Nguyễn Văn Toàn được coi là người gói bánh chưng cừ khôi của Hải đội 301. Thiếu úy Toàn chia sẻ: “Em biết gói bánh chưng từ ngày còn ở quê. Năm nào cũng vậy, cứ dịp Tết đến Xuân về, em lại được đơn vị cử gói bánh chưng. Năm ngoái em cũng đến đây gói bánh. Hội thi này cũng là dịp để mỗi em trổ tài, đồng thời học hỏi lẫn nhau về kỹ thuật cách gói bánh chưng không cần khuôn”.
 

Được coi là người có bàn tay vàng, hạ sĩ Cao Ngọc Ánh đến từ Đại đội Trinh sát thuộc Bộ chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu chỉ cần 20 phút đã gói được 2 cặp báng vuông vức. Ánh bảo, Đại đội Trinh sát của Ánh rất nhiều chiến sĩ biết gói bánh chưng không cần khuôn. “Tôi quê Long Điền (Bà Rịa Vũng Tàu), Tết nào tôi cũng được đơn vị giao công việc gói và hướng dẫn lính mới gói. Gói bánh chưng tặng cho người nghèo- một hoạt động rất có ý nghĩa. Hoạt động này vừa giúp bà con người nghèo ấm lòng hơn, cũng là dịp để bộ đội trổ tài gói bánh cùng với thanh niên địa phương. Tôi rất thích hoạt động này, vì thiết thực và nhân ái”, hạ sĩ Ánh chia sẻ.
 

anh 1,

 

Ấm áp tình quân dân
 

Sau 5 giờ đồng hồ, gần 500 cặp bánh chưng của 11 đội thi đã hoàn tất, sau đó chuyển vào Đại đội Trinh sát (đóng quân ở đường Đô Lương, Phường 11, Vũng Tàu). Tại đây, gần 500 cặp bánh được các chiến sĩ trẻ nấu bằng bếp củi giữa sân của đơn vị.
 

Được phân công “bếp trưởng lâm thời” nấu bánh chưng cho người nghèo, hạ sĩ Trần Văn Đạt cho biết, 500 cặp bánh chưng sẽ được các chiến sĩ nấu từ chiều đến qua đêm và thay nhau trực bếp. Sau đó, vớt ra, ép và bàn giao lại cho Đoàn phường 11 rồi phân phát cho người nghèo. “Mỗi người làm một khâu. Chúng tôi có nhiệm vụ luộc bánh chưng cũng là góp phần san sẻ tình cảm cho người nghèo rồi. Chắc chắn, những người nghèo sẽ ấm lòng hơn khi nhận được bánh chưng của chúng tôi nấu”, hạ sĩ Đạt chia sẻ.
 

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân phường 11 Vũng Tàu cho biết: “Năm nào phường cũng phối hợp với các đơn vị quân đội trên địa bàn gói bánh chưng tặng người nghèo. Hoạt động này đã trở thành truyền thống, vừa tạo điều kiện để các đoàn viên thanh niên học hỏi cách gói bánh từ những người gi;, vừa tạo ra môi trường thân thiện nhân ái, ấm áp, nghĩa tình giữa quân đội và nhân dân”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Quân, dân gói bánh chưng Tết tặng người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO