Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm điểm hàng loạt cán bộ để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường

17/07/2018 17:42

(TN&MT) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian vừa qua, ở một số địa phương sự phối hợp giữa các cấp trong công tác bảo vệ môi trường chưa thực sự hiệu quả, đồng bộ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý cấp phép xây dựng cho các cơ sở chăn nuôi chưa được quan tâm đúng mực nên đã gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng đến đời sống người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

moc
Huyện ủy Xuyên Mộc tiếp tục rà soát những sai phạm của các cơ quan và cá nhân, xử lý theo quy định đối với hoạt động gây ô nhiễm môi trường

Cụ thể, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa yêu cầu UBND huyện Xuyên Mộc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nghiêm túc người đứng đầu các cơ quan, địa phương và cá nhân có liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường cơ sở chăn nuôi chưa được cấp phép, xây dựng không đúng quy hoạch, vi phạm hành lang bảo vệ các hồ chứa nước. Theo đó, tại báo cáo số 115/BC-UBND ngày 27/4/2018 và số 203/BC-UBND ngày 20/6/2018 của UBND huyện Xuyên Mộc đã thực hiện việc kiểm điểm như: đã tổ chức kiểm điểm với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Kim Hải, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bưng Riềng, nguyên Chủ tịch UBND xã Bưng Riềng; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Bưng Riềng.

Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Bùi Xuân Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Bưng Riềng; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Phan Anh Cường, nguyên Công chức Địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường xã Bưng Riềng; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể Phòng kinh tế - Hạ tầng huyện Xuyên Mộc do thiếu kiểm tra giám sát, chưa kịp thời trong công tác tham mưu cho UBND huyện; khiển trách đối với ông Nguyễn Thái Hưng, Phó Đội trưởng Đội Kiểm tra xây dựng và trật tự đô thị huyện do thiếu kiểm tra, bám sát địa bàn.

Về mặt Đảng, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản giao Huyện ủy Xuyên Mộc chỉ đạo kiểm tra, ra soát những sai phạm của các cơ quan, cá nhân quản lý nhà nước trên địa bàn, tổ chức kiểm điểm, xử lý theo quy định đối với hoạt động gây ô nhiễm môi trường của trại heo Đức Toàn Tâm. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét vi phạm, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ có liên quan đến trại heo Đức Toàn Tâm.

Được biết, trại heo Đức Toàn Tâm đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH MTV Đức Toàn Tâm vào ngày 8/6/2016 tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Đây là dự án chăn nuôi heo nái sinh sản theo công nghệ chuồng lạnh có công suất 2.400 con tại ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc trên diện tích khu đất 61.681m2, cách thượng nguồn hồ Sông Hỏa khoảng 400m. Tuy nhiên, dự án chưa được cấp phép xây dựng, chưa được phê duyệt đánh giá tác động môi trường nhưng Công ty đã xây dựng và cuối năm 2016 Công ty đã chính thức hoạt động. Tuy phía trước trang trại rất sạch đẹp, có cây xanh, thảm cỏ nhưng phía sau tường rào, trang trại này đã xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường gây bức xúc cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm điểm hàng loạt cán bộ để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO