Đất đai

Bà Rịa – Vũng Tàu: Diện tích tách thửa đất ở tối thiểu 60 m2

Nguyễn Quỳnh 10/09/2024 - 18:35

(TN&MT) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 24/2024 quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ 16/9/2024.

tach-thua-dat-brvt.jpg
Diện tích tối thiểu tách thửa đối với đất ở tại Bà Rịa - Vũng Tàu không nhỏ hơn 60m2

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, việc tách thửa đất, hợp thửa đất phải đảm bảo các nguyên tắc, điều kiện theo quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 220 của Luật Đất đai năm 2024.

Đồng thời, việc tách thửa đất thực hiện theo quy hoạch sử dụng đất đã được quy định tại Điều 66 của Luật Đất đai năm 2024 và quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trường hợp chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thì áp dụng quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trường hợp chưa có quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 thì áp dụng quy hoạch xây dựng hiện có đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với tách thửa tại các dự án đầu tư: phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luạt về kinh doanh bất động sản. Hạ tầng kỹ thuật phải được Sở Xây dựng nghiệm thu, bảo đảm đủ điều kiện đưa vào sử dụng theo quy định trước khi thực hiện thủ tục tách thửa.

Về diện tích tối thiểu được tách thửa, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quy định:

Đối với đất ở: tại các phường, thị trấn và huyện Côn Đảo có diện tích và kích thước thửa đất từ 60 m2 trở lên; tại các xã còn lại từ 80m2 trở lên.

Đối với đất thương mại dịch vụ, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: diện tích tối thiểu từ 100m2 trở lên.

Điều kiện được tách thửa đối với 2 loại đất này phải có cạnh tiếp giáp với đường giao thông do Nhà nước quản lý hoặc lối đi được kết nối với đường giao thông do Nhà nước quản lý không nhỏ hơn 5m và chiều dài thửa đất không nhỏ hơn 5m.

Đối với đất trồng lúa thuộc quy hoạch đất nông nghiệp: diện tích tối thiểu các thửa đất sau khi tách thửa tại địa bàn các phường, thị trận thuộc các huyện, thị xã, thành phố và huyện Côn Đảo là 500 m2; tại địa bàn các xã còn lịa là 1.000 m2.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng quy định, đối với những khu vực có đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng riêng thì diện tích tối thiểu được thực hiện tách thửa theo Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng và hồ sơ đồ án kèm theo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Diện tích tách thửa đất ở tối thiểu 60 m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO