Bà Rịa -Vũng Tàu: Dâng hương tưởng niệm và tặng quà tri ân gia đình chính sách

Lê Khanh| 24/07/2020 15:06

(TN&MT) - Sáng 24-7 tại phường 11, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân phường 11 đã trân trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn Sao vàng tại Bia tưởng niệm Trận đánh Phước Thành. Đây là hoạt động tri ân trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7.

Đảng bộ chính quyền, quân và dân phường 11 dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ tại Bia tưởng niệm trận đánh Phước Thành

Tham gia lễ dâng hương có lãnh đạo phường 11, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Phước Thắng; các đơn vị quân đội như: Lữ đoàn 171, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma tuý số 3 Cảnh sát biển, Đồn biên phòng 18...

Các nữ cảnh sát Đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 dâng hương tri ân các liệt sĩ

Tại lễ dâng hương, quân và dân đã ôn lại truyền thống chiến đấu anh dũng chiến thắng và thầm lặng hy sinh của cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Sao Vàng đã cùng lực lương dân quân tự vệ, nhân dân phường 11, giải phóng khu phố Phước Thành và tỉnh lỵ Vũng Tàu Côn Đảo ngày 30-4-1975.

Sáng cùng ngày, cán bộ chiến sĩ Đoàn Đặc nhiệm phòng phòng chống ma túy số 3 Cảnh sát biển đã gửi tặng 8 phần quà cho 8 gia đình chính sách, thương, bệnh binh sống tại phường 11 TP Vũng Tàu, mỗi phần quà 500.000 đồng.

Trung tá Trần Xuân Thắng, Chính trị viên Đoàn đặc nhiệm dâng hương tưởng niệm

Trung tá Trần Xuân Thắng, Chính trị viên Đoàn đặc nhiệm cho biết, nhiều năm qua, đơn vị luôn quan tâm và làm tốt công tác dân vận, xây dựng thế trận cảnh sát biển trong lòng nhân dân. Đối với gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đơn vị coi động viên, sẻ chia, thăm hỏi, tặng quà vừa là trách nhiệm, vừa là sự biết ơn để tri ân đền ơn đáp những người đã hi sinh vì Tổ quốc. “Chúng tôi coi thăm hỏi, động viên, tặng quà là nghĩa cử, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ đối với gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân. Qua đó thắt chặt thêm tình quân dân ngày càng bền chặt, nghĩa tình”, Trung tá Thắng nói.

Thượng úy Dương Thị Loan, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở cho hay, nhiều năm qua, Hội phụ nữ thường xuyên đến tận gia đình chính sách, nhất là vợ, mẹ liệt sĩ để thăm hỏi, động viên vượt khó trong cuộc sống. “Mỗi dịp 27-7, lễ, tết, chị em chúng tôi đến thăm các mẹ, các chị và tặng quà. Đây là nghĩa cử, thể hiện sự chăm lo của cán bộ chiến sĩ đối với gia đình chính sách. Chúng tôi nghĩ rằng, để có cuộc sống tươi đẹp như hôm nay, các anh đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Thân nhân, gia đình của các liệt sĩ đã mất mát và chịu nhiều thiệt thòi”.

Cán bộ chiến sĩ Đoàn Đặc nhiệm ma túy số 3 Cảnh sát biển tặng thăm hỏi và tặng quà cho bà Bà Trương Thị Vịnh ở số nhà 1058/15A phường 11, Vũng Tàu

Bà Trương Thị Vịnh, 82 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng bà hy sinh trong chiến trận Trường Sơn, hai con của bà cũng mất trong lúc chạy giặc. Bản thân bà bị thất lạc nhiều năm trong chiến tranh ở Bình Định và sau 10 năm mới tìm lại được gia đình. Bà Vịnh hiện ở với người cháu họ là anh Trương Đình Tuyền ở số nhà 1058/15A phường 11, Vũng Tàu. Bà Vịnh xúc động, cảm ơn các cấp, ngành, chính quyền địa phương, đơn vị quân đội đã quan tâm, động viên, tặng quà cho bà nhân ngày 27-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa -Vũng Tàu: Dâng hương tưởng niệm và tặng quà tri ân gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO