Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf và dịch vụ hơn 1.000 tỷ đồng

Linh Nga| 18/03/2020 18:18

(TN&MT) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 528 về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Sân Golf và Dịch vụ Hương Sen, diện tích hơn 88ha tại thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ), với tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Dự án này nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thể dục thể thao và vui chơi giải trí cho du khách trong và ngoài nước. Quy mô Dự án gồm: xây dựng một sân golf 18 lỗ và các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ giải trí cho khoảng 820 lượt khách/ngày đêm. Dự kiến, Dự án hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư vào Quý I/2021 và đi vào hoạt động kinh doanh vào Quý I/2023. Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm, kể từ ngày Quyết định chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Công ty Cổ phần Hương Sen (Chủ đầu tư) có trách nhiệm tập trung nguồn vốn để triển khai Dự án theo đúng tiến độ; liên hệ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Đất Đỏ để được hướng dẫn thực hiện thủ tục về xây dựng, quy hoạch và thủ tục đất đai theo quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, Chủ đầu tư cũng cần triển khai thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định hiện hành của Luật Đầu tư, Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Bảo vệ Môi trường, Luật Du lịch và các quy định pháp luật khác có liên quan; báo cáo tình hình thực hiện Dự án định kỳ hàng tháng, quý, năm…

Đặc biệt, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lưu ý, riêng đối với khu vực ven biển, Công ty Cổ phần Hương Sen phải thực hiện đầu tư theo không gian mở để người dân địa phương được quyền tự do vào tắm biển tại dự án này, nhưng phải đáp ứng yêu cầu về an ninh, môi trường, văn minh của khu du lịch theo quy định Luật Tài nguyên, Môi trường biển và Hải đảo và Thông tư số 29/2016/TT-BTNMT ngày 12/10/2016 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định kỹ thuật thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương của Dự án trong trường hợp Nhà đầu tư không triển khai đúng tiến độ đã cam kết theo quy định của Luật Đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf và dịch vụ hơn 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO