Bà Nguyễn Phương Hằng tặng khối tài sản trăm tỷ cho bộ đội Trường Sa

11/12/2013 00:00

(TN&MT) - Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết: “Hiến tặng khối tài sản vườn cao su ở Bình Phước cho bộ đội Trường Sa là ước nguyện ban đầu của tôi”

   
(TN&MT) - Sau khi có Kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, ngày 22/10/2013, về vụ án hình sự “Trần Văn Thìn làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) cho phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường biết, ngày 04/12/2013, bà đã quyết định sẽ trao tặng khối tài sản của bà được phân chia là 280 ha đất cao su (Bình Phước), trị giá khoảng 170 tỷ đồng, cộng với số tiền khai thác bị chiếm đoạt trong vụ án trên cho bộ đội Trường Sa.
   
Bà Nguyễn Phương Hằng: “Hiến tặng khối tài sản vườn cao su ở Bình Phước cho bộ đội Trường Sa
là ước nguyện ban đầu của tôi”
   
  Bà Nguyễn Phương Hằng, hiện là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) cho biết, bà rất vui mừng khi tìm được công lý cho một sự thật tưởng chừng như bị vùi chôn. Bà đã quyết định đem toàn bộ khối tài sản trên hiến tặng và ủy quyền cho bộ đội Trường Sa như ước nguyện ban đầu của bà. Chính ước nguyện này đã thôi thúc bà đi tìm công lý, dù bản thân bà đã phải chịu đựng biết bao “búa rìu” của dư luận, thị phi. Cái giá mà bà đã được bù đắp đó là kết quả, dù có lắm phũ phàng, cay đắng mới tìm được công lý; và bà rất mãn nguyện, rất hạnh phúc để làm được điều này, nó như một niềm an ủi to lớn đối với bản thân bà.
   
Kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, ngày 22/10/2013, về vụ án hình sự
“Trần Văn Thìn làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”
    
   
  Bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ, bà muốn góp phần đem đến cho các chiến sĩ Trường Sa một niềm vui, một niềm an ủi, với họ - những người không có điều kiện làm kinh tế, đã và đang cống hiến hết cả tuổi thanh xuân, cả cuộc đời để bảo vệ đất nước. Toàn bộ khối tài sản trên của bà được phân chia là món quà Xuân năm 2014 mà bà  Hằng trao tặng cho các chiến sĩ Trường Sa bằng hợp đồng ủy quyền công chứng trước khi có kết luận của tòa án.
   
  “Xin chúc các cán bộ - chiến sỹ Trường Sa luôn mạnh khỏe, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hạnh phúc của các anh chính là hạnh phúc chung của người dân Việt Nam. Mong các anh hãy yên lòng, vững tâm bảo vệ chủ quyền đất nước. Sẽ còn có nhiều tấm lòng tiếp tục hướng về Trường Sa thân yêu!” – bà Nguyễn Phương Hằng nói.
   
  Bài & ảnh: Tú Nguyễn
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nguyễn Phương Hằng tặng khối tài sản trăm tỷ cho bộ đội Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO