Bà Nguyễn Phương Hằng tài trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

19/12/2013 00:00

(TN&MT) - Bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng giám đốc Cty CP Đại Nam (Bình Dương) vừa tài trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

   
(TN&MT) - Ngày 18/12, tại TP.HCM, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ LĐTB&XH) và  bà Nguyễn Phương Hằng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) – đã ký “Thỏa thuận tài trợ giữa Công ty CP Đại Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam”. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam do Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ.
   
Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xúc động nói: “Từ khi Quỹ được thành lập đến nay đã hơn 20 năm, có thể nói, đây là lần đầu tiên, một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền lớn đến như vậy cho Quỹ (50 tỷ đồng), đặc biệt là tài trợ chỉ trong một thời gian rất ngắn (3 năm).
   
  Theo đó, Công ty  CP Đại Nam –“ Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” sẽ tài trợ số tiền 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Số tiền này nhằm vào mục đích  hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và những trẻ em có năng khiếu, thành tích trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt, ưu tiên cho con bộ đội  đang công tác ở Trường Sa. Thời gian thực  hiện  trong 3 năm (từ  ngày 1/1/2014 đến 31/12/2016).
   
  Số tiền  tài trợ “khủng” trên được  hai bên cụ thể hóa trong bản “thỏa thuận” là sử dụng vào các hoạt động  như: chăm sóc trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật mắt, phẫu thuật vận động phục hồi chức năng, bị bệnh hiểm nghèo… Cấp học bổng, bảo trợ dài hạn, xây nhà ở nội trú, phòng học, cung cấp trang thiết bị, dụng cụ học tập… 50% số tiền tài trợ sẽ được thực hiện theo nội dung trên tại các tỉnh miền Trung và 50% số tiền còn lại sẽ được thực hiện tại các tỉnh và thành phố khác.
   
Bà Nguyễn Phương Hằng: “Việc tài trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là hành động để chứng minh cho mọi người biết vợ chồng tôi đã hứa là làm thực sự, chứ không phải là chỉ “chém gió”, nói suông hay là cách để đánh bóng thương hiệu cho Công ty CP Đại Nam, bởi vợ chồng tôi đã quyết định từ bỏ thương trường và sẽ dùng toàn bộ tài sản như đã công bố để làm công tác từ thiện phục vụ cho xã hội…”.
    
   
  Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xúc động nói: “Từ khi Quỹ được thành lập đến nay đã hơn 20 năm, có thể nói, đây là lần đầu tiên, một nhà hảo tâm đã tài trợ số tiền lớn đến như vậy cho Quỹ (50 tỷ đồng), đặc biệt là tài trợ chỉ trong một thời gian rất ngắn (3 năm). Nghĩa cử này càng đáng quý, khi chính vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng đã trực tiếp tìm đến chúng tôi xin được tài trợ, chứ Quỹ không phải đến vận động. Và, nó càng có ý nghĩa sâu sắc hơn, trong bối cảnh kinh tế đang rất khó khăn như hiện nay, mà vợ chồng ông Dũng – bà Hằng dám mang số tiền lớn như thế để làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, không đòi hỏi  bất cứ một điều kiện nào từ phía Quỹ. Và thời gian, từ khi  tiếp xúc đến ký “thỏa thuận” chỉ trong…1 ngày. Trong ngày hôm nay (19/12), Công ty CP Đại Nam chuyển khoản 10 tỷ đồng cho Quỹ, tài trợ về y tế”.
   
  Cách đây hơn 1 tuần,  bà Nguyễn Phương Hằng cũng vừa tuyên bố hiến tặng vườn caosu 360 ha, trị giá khoảng 170 tỷ đồng (ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) cho bộ đội Trường Sa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã đồng ý tiếp nhận vườn caosu này.
   
Nhân dịp tổ chức sinh nhật con trai Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn 1 tuổi (21/9/2013), vợ chồng ông Dũng - bà Hằng đã tuyên bố trao tặng toàn bộ tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu để phục vụ cho công tác từ thiện.
    
   
  Ba tháng trước đây, nhân dịp tổ chức sinh nhật con trai Huỳnh Hằng Hữu vừa tròn 1 tuổi (21/9/2013),  vợ chồng ông Dũng - bà Hằng đã tuyên bố trao tặng toàn bộ tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu để phục vụ cho công tác từ thiện. Theo bà Hằng, việc ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam số tiền 50 tỷ đồng  là bước khởi đầu kể từ ngày 1/1/2014, cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ cộng đồng trên cả nước, dưới danh nghĩa “Chương trình thiện nguyện Huỳnh Hằng Hữu” - Công ty CP Đại Nam,  mà vợ chồng  bà  (Nguyễn Phương Hằng – Huỳnh Uy Dũng) đã cam kết với cộng đồng.
   
  “Việc tài trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là hành động để chứng minh cho mọi người biết vợ chồng tôi đã hứa là làm thực sự, chứ không phải là  chỉ “chém gió”, nói suông hay là cách để đánh bóng thương hiệu cho Công ty CP Đại Nam, bởi vợ chồng tôi đã quyết định từ bỏ thương trường và sẽ dùng toàn bộ tài sản như đã công bố để làm công tác từ thiện phục vụ cho xã hội…” – bà Nguyễn Phương Hằng nhấn mạnh.
   
  Bài & ảnh: Việt Đức – Nguyễn Tú
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nguyễn Phương Hằng tài trợ 50 tỷ đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO