Ba Đình (Hà Nội): Mùi rác ngập nhà dân, phường bó tay không giải quyết

25/06/2017 00:00

(TN&MT) – Người dân sinh sống tại ngõ 135 Đội Cấn (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) và dọc đường Đội Cấn (phường Đội Cấn) bức xúc kêu cứu nhiều năm nay tới...

(TN&MT) – Người dân sinh sống tại ngõ 135 Đội Cấn (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) và dọc đường Đội Cấn (phường Đội Cấn) bức xúc kêu cứu nhiều năm nay tới các cơ quan chức năng về việc bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường nhưng không được giải quyết.
 
Mỗi khi xe rác tới là ô tô phải leo lên vỉa hè, xe máy đi trái đường
Mỗi khi xe rác tới là ô tô phải leo lên vỉa hè, xe máy đi trái đường
 
Theo đơn thư phản ánh của các hộ gia đình số 19, 21, 23, 25, 27 … thuộc ngõ 135 Đội Cấn, từ nhiều năm trở lại đây, trước cửa nhà các hộ gia đình có bãi tập kết rác thải sinh hoạt lưu động với các thùng rác lớn. Hàng ngày mùi hôi thối của rác bốc lên nồng nặc, khó chịu từ các xe rác ảnh hưởng trực tiếp tới người già và trẻ nhỏ.
 
Chia sẻ với PV, bà Đào Thị Thạc (số nhà 23) và bà Nguyễn Thị Minh Châu (số nhà 25) cho hay: “Bãi rác lù lù ngay trước cửa nhà tôi, ngày nắng bốc mùi kinh hoàng vào nhà, ngày mưa nước rác tràn ra đường, có khi chảy cả vào nhà bốc mùi ghê người, gây mất vệ sinh nghiêm trọng. Từ khi có bãi rác ở đây, người dân xung quanh tiện tay mang rác ra đó vứt bất kể giờ giấc”.
 
Các thùng rác để ngay gần nhà dân gây ra mùi hôi thối nồng nặc khó chịu
Các thùng rác để ngay gần nhà dân gây ra mùi hôi thối nồng nặc khó chịu
 
“Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với UBND phường Ngọc Hà, đã có đơn gửi tới đơn vị thu gom rác để di dời bãi thu gom rác  gây ô nhiễm này nhưng tất cả đều rơi vào im lặng” – bà Ngân nói.
 
Còn bà Thạc cho hay: Từ khi có bãi rác này, tôi mắc thêm căn bệnh đau đầu, hen, suyễn và nhiều người cũng bị một số bệnh liên quan tới đường hô hấp.
 
Ngoài ra, theo phản ánh của một số người dân đọc đường Đội Cấn (thuộc địa phận phường Đội Cấn, quận Ba Đình) về việc tắc đường nghiêm trọng không chỉ trong giờ cao điểm mà cả giờ không cao điểm.
 
Thùng rác ở phố Đội Cấn để tràn xuống cả lòng đường
Vỉa hè ở phố Đội Cấn không còn chỗ trống cho người đi bộ
 
Theo ghi nhận, khu vực trước cổng chung cư 195 Đội Cấn trở thành nơi tập kết rác, mặc dù đã trồng hoa và cây cảnh khá đẹp. Không chỉ vậy, các phương tiện còn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khiến cho người đi bộ phải đi lại rất nguy hiểm.
 
Cùng với đó, trước khu vực bãi gửi xe ô tô của phường Đội Cấn là bãi tập kết vật liệu xây dựng và dây điện, cáp điện để chình ình giữa vỉa hè. Đây cũng là nơi để bếp hun khói của một nhà hàng ăn uống.
 
Về vấn đề này, PV có liên lạc qua điện thoại cho ông Nguyễn Thành Quang – Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà, tuy nhiên, không nhận được phản hồi.
 
kk
Thùng rác tràn cả xuống lòng đường Đội Cấn
 
Còn ông Vũ Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn cho biết: Không hề nhận được phản ảnh nào về việc tắc đường, rác thải ô nhiễm hay vi phạm lòng đường vỉa hè. Về việc dọn dẹp rác là trách nhiệm của Ban Quản lý dự án của quận.
 
Được biết, đơn vị xử lý thu gom rác thải trên địa bàn phường Đội Cấn và Ngọc Hà do Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (chi nhánh Ba Đình).
 
gfg
Các phương tiện ngang nhiên dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè lòng đường
 
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ra ban hành quy chế về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, văn minh đô thị. Trong đó vấn đề được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đặc biệt quan tâm là vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và ô nhiễm rác thải.
 
Ngày 1/2/2017, Nghị định 155 của chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó, tại Điều 8, Chương II quy định rõ: “Phạt cảnh cáo đối với hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dung kế hoạch bảo vệ môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận”.
 
Đức Hà
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình (Hà Nội): Mùi rác ngập nhà dân, phường bó tay không giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO