Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tái đắc cử Phó Chủ tịch nước

27/07/2016 00:00

(TN&MT) - Tiếp tục chương trình làm việc tại kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV, sáng 27/7, Quốc hội tiến hành bầu các chức danh Phó Chủ tịch nước, Chánh án Toà án Nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp tục được Quốc hội khóa XIV bầu làm Phó Chủ tịch nước
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp tục được Quốc hội khóa XIV bầu làm Phó Chủ tịch nước

Theo đó, bà Đặng Ngọc Thịnh được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch nước với tỷ lệ số phiếu 96,76%; ông Nguyễn Hoà Bình là Chánh án Toà án nhân dân tối cao (tỷ lệ 96,75%) và ông Lê Minh Trí là Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân tối cao, tỷ lệ phiếu 90,69.

Sau khi bầu các nhân sự nêu trên, Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình làm lễ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.

Nguyễn Hòa Bình phát biểu: Khắc ghi và thực hiện lời tuyên thệ của mình trước Quốc hội, tôi nguyện đem hết sức lực và trí tuệ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đảm nhiệm trọng trách mà Quốc hội giao phó.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tuyên thệ. (Ảnh chụp qua màn hình)
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tuyên thệ. (Ảnh chụp qua màn hình)

“Là người đứng đầu cơ quan xét xử thực hiện quyền tư pháp của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Tòa án NDTC, phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, đề cao kỷ luật, xây dựng Tòa án nhân dân trong sạch và liêm chính, thực hiện tốt nhiệm vụ Hiến pháp quy định, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, chăm lo xây dựng đội ngũ thẩm phán giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh để nhân danh Nhà nước đưa ra các phán quyết thượng tôn pháp luật, nghiêm minh và công bằng…” – ông Nguyễn Hòa Bình nói

Chánh án Toàn án NDTC cũng trân trọng đề nghị Quốc hội, các Đại biểu Quốc hội ủng hộ và tăng cường giám sát hoạt động của tòa án các cấp cùng xây dựng TAND là biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin như mong đợi của người dân...

Cũng trong buổi sáng nay 27/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Tờ trình về cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ trình Quốc hội. Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội trình bày Báo cáo thẩm tra về nội dung này.

Sau khi nghe Thủ tướng Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về cơ cấu số lượng thành viên Chính phủ.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.

Báo điện tửbaotainguyenmoitruong.vnsẽ tiếp tục chuyển tải đến bạn đọc những thông tin mới nhất của Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV trong các bản tin tiếp theo.

Việt Hùng - Hải Ngọc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tái đắc cử Phó Chủ tịch nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO