Australia sẽ thành lập cơ quan khắc phục hậu quả sau thiên tai

Vân Anh| 05/05/2021 10:40

(TN&MT) - Ngày 4/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết nước này sẽ thành lập một cơ quan cứu trợ thiên tai mới để đẩy nhanh việc cung cấp viện trợ của chính phủ.

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tại Tòa nhà Admiralty ở Sydney, Australia. Ảnh: Reuters

Australia đã bị tàn phá bởi một loạt các thảm họa thiên nhiên trong những năm gần đây, bao gồm cháy rừng lớn trên khắp bờ biển phía Đông của đất nước và các cơn bão ở phía Tây gây ra lũ lụt trên diện rộng.

Mặc dù Australia đã cung cấp hỗ trợ tài chính nhưng một số cộng đồng đã phàn nàn về việc họ phải chờ đợi quá trình hỗ trợ xây dựng lại. Trước thực tế đó, Thủ tướng Scott Morrison cho biết chính quyền Australia sẽ thành lập Cơ quan phục hồi sau thiên tai quốc gia.

"Trong hai năm qua, người Australia đã phải đối mặt với lũ lụt, cháy rừng, bão, hạn hán và bây giờ là đại dịch COVID-19. Tôi quyết tâm giữ an toàn cho người dân và hỗ trợ việc phục hồi của các cộng đồng và khu vực trên khắp đất nước", ông Morrison nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết cơ quan mới sẽ được cấp quỹ 600 triệu đô la Australia (tương đương 462,8 triệu USD) để xây dựng các ngôi nhà chống cháy rừng và bão, xây dựng đê và cải thiện khả năng phục hồi của viễn thông và các nguồn cung cấp thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia sẽ thành lập cơ quan khắc phục hậu quả sau thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO