Australia ký cam kết toàn cầu cắt giảm 30% lượng khí thải mêtan

Mai Đan| 23/10/2022 18:54

(TN&MT) - Ngày 23/10, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Australia Chris Bowen cho biết, chính phủ nước này đã tham gia Cam kết giảm phát thải khí mêtan toàn cầu. Động thái này đóng vai trò quan trọng cho các nỗ lực đa phương nhằm giảm phát thải khí mê-tan toàn cầu.

chpwxrknwfoejeegrfpfi7vvlm(1).jpg
Australia ký cam kết toàn cầu cắt giảm 30% lượng khí thải mêtan

Ông Bowen cho biết, qua việc tham gia Cam kết, Australia sẽ cùng với các quốc gia xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới bao gồm Mỹ, Brazil và Indonesia xác định các cơ hội để giảm lượng khí thải.

Chính phủ Australia sẽ tiếp tục khử carbon trong nền kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và rác thải, đồng thời thu giữ khí thải mêtan để tạo ra điện năng.

Theo Bộ trưởng Bowen, để thực hiện cam kết, chính phủ sẽ dành 3 tỷ đô la Úc (1,91 tỷ USD) từ Quỹ tái thiết quốc gia 15 tỷ USD để hỗ trợ công nghệ phát thải thấp và sản xuất linh kiện, cũng như giảm khí mêtan trong nông nghiệp.

Nỗ lực giảm khí thải mêtan do Mỹ và EU dẫn đầu, cam kết giảm 30% lượng khí thải mêtan vào năm 2030. Hơn 100 quốc gia đã tham gia thúc đẩy việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, sáng kiến ​​nhằm giải quyết một trong những nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu.

Trao đổi với phóng viên tại Sydney, Bộ trưởng Bowen nhấn mạnh: "Canada, với nền kinh tế rất giống với Australia, Brazil, Argentina, New Zealand và Liên minh châu Âu, đều là các bên ký kết và việc Australia tham gia là điều phù hợp".

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia ký cam kết toàn cầu cắt giảm 30% lượng khí thải mêtan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO