Australia bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 1 vắc-xin phòng Covid-19

Mai Đan| 05/04/2020 21:19

(TN&MT) - Nhằm nỗ lực tham gia phòng, chống đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, Cơ quan Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 1 vắc-xin phòng Covid-19.

Ảnh minh họa virus corona chủng mới của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC)

Theo đó, loại vắc-xin được thử nghiệm do Đại học Oxford (Anh) và Hãng Dược phẩm Inovio, Mỹ chế tạo. Quá trình thử nghiệm được tiến hành trên hai con chồn sương tại Phòng Thí nghiệm thú y Australia ở thành phố Geelong, bang Victoria.

Hai con chồn sẽ được tiêm vắc-xin và giữ trong 4 tuần để phát triển hệ miễn dịch của chúng. Sau đó, CSIRO sẽ tiêm một liều virus SARS-CoV-2 cho hai con chồn này và bắt đầu theo dõi các phản ứng trên cơ thể chúng. Theo dự kiến, quá trình thử nghiệm sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 tháng, tại cơ sở thiết lập an toàn sinh học mức độ cao ở Geelong.

“Cuộc thử nghiệm này có ý nghĩa trong nỗ lực tìm kiếm vắc-xin phòng dịch Covid-19 trên toàn cầu. Nghiên cứu thử nghiệm trên động vật sẽ tạo cơ sở cũng như sự tự tin cho các nhà khoa học để chuyển sang nghiên cứu trên cơ thể người” -  Tiến sĩ Rob Grenfell, Giám đốc y tế và an toàn sinh học của Cơ quan Nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia cho biết.

Theo Tiến sĩ Rob Grenfell, chồn được chọn là động vật thí nghiệm là bởi đây là loài vật có hệ thống hô hấp tương tự như con người, do đó, nếu virus SARS CoV-2 liên kết với tế bào hệ hô hấp trên chồn thì rất có khả năng nó cũng hoạt động ở trên hệ hô hấp của người.

CSIRO là cơ sở bảo tồn sinh học cao duy nhất ở Nam bán cầu, chuyên nghiên cứu các mầm bệnh nguy hiểm và mới xuất hiện, trong đó có các bệnh truyền từ động vật sang người.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 1 vắc-xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO