Australia ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt

Mai Đan| 09/03/2022 17:29

Ngày 9/3, Australia đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh lũ lụt tàn phá dọc theo bờ biển phía Đông đất nước.

iciuzuidmvjnph2w2kzpckgihi.jpg
Cây nằm nghiêng trong công viên sau bão ở ngoại ô Stanmore, Sydney, Australia vào ngày 9/3. Ảnh: Reuters

"Australia đang trở thành một quốc gia “khó sống” hơn vì những thảm họa thiên nhiên này", Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết sau khi đi thăm khu vực Northern Rivers bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở bang New South Wales.

Cuối năm 2021, chính phủ Australia đã công bố mục tiêu không phát thải carbon ròng vào năm 2050, nhưng các nhà hoạt động khí hậu đang yêu cầu hành động tích cực hơn.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Morrison cho rằng, lũ lụt có liên quan đến biến đổi khí hậu và biến đổi khí hậu cũng là nguyên nhân gây ra thảm họa cháy rừng trước đó, nhưng thách thức lớn hơn là giảm lượng khí thải của các quốc gia khác.

Theo ông, các công trình giảm thiểu lũ lụt sẽ cứu mọi người khỏi thảm họa này, thay vì hạn chế hơn lượng khí thải của Australia.
Các quan chức cho biết, 4.000 quân nhân sẽ được huy động đến khu vực để hỗ trợ các hoạt động dọn dẹp, tăng gấp đôi so với trước đó.

Chính phủ Australia đã chi khoảng 385 triệu đô la Úc cho các nạn nhân lũ lụt trên toàn quốc trong tuần qua. Thủ tướng Morrison cho biết, Lismore, một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất và các khu vực xung quanh sẽ được nhận thêm viện trợ về thực phẩm, nơi ở, hỗ trợ sức khỏe tinh thần, pháp lý và hỗ trợ kinh doanh.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO