Tin tức

Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, dông lốc và sóng cao 2 - 4m

Trung Nguyên 13/07/2024 18:25

(TN&MT) - Chiều tối nay (13/7), vùng áp thấp trên vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/h), giật cấp 8.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h. Cảnh báo vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng biển cao 2 - 4m.

Từ ngày 14/7, vùng biển ngoài khơi từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định gió mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng biển cao 1,5 - 3m.

dbqg_xtnd_20240713_1700.gif
Dự báo diễn biến áp thấp nhiệt đới. Nguồn: https://nchmf.gov.vn/

Tình hình gió mạnh và sóng lớn trên biển còn kéo dài trong những ngày tới. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã gửi văn bản số 4972/BNN-ĐĐ ngày 12/7/2024 về việc ứng phó với thời tiết xấu trên biển và mưa lớn diện rộng tới UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận.

Để chủ động ứng phó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố nêu trên theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và mưa lớn diện rộng. Bên cạnh đó, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, dông lốc và sóng cao 2 - 4m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO