Anh sẽ tăng gấp ba số cây trồng để chống biến đổi khí hậu

Mai Đan | 17/05/2021 12:39

(TN&MT) - Vương quốc Anh cho biết, sẽ tăng gấp ba số lượng cây trồng trong vòng 3 năm tới để giúp đạt được mục tiêu không phát thải vào năm 2050. Động thái này như một phần của nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Một khu rừng trồng nhiều cây xanh ở Marlborough, miền Nam nước Anh. Ảnh: Reuters

Anh muốn thúc đẩy các kế hoạch môi trường quốc gia, đồng thời khuyến khích các nước khác triển khai hành động tương tự trước thềm Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26) tại Glasgow, Scotland vào tháng 11/2021.

Ngày 18/5, George Eustice, Bộ trưởng Môi trường Vương quốc Anh sẽ công bố tỷ lệ rừng của Anh sẽ tăng gấp 3 vào tháng 5/2024, với khoảng 7.000 ha rừng được trồng mỗi năm. Ngày 16/5, chính phủ Anh tuyên bố Anh sẽ đảm bảo những cây trồng phù hợp sẽ được trồng đúng vị trí và tạo nhiều việc làm xanh hơn trong ngành lâm nghiệp.

Tuy vậy, tuyên bố không đưa ra kế hoạch chi tiết và không nêu cụ thể bao nhiêu cây sẽ được trồng ở đâu, chi phí bao nhiêu hoặc kế hoạch tài trợ như thế. Hơn nữa, con số so sánh so giữa diện tích rừng trồng trước đó và trong tương lai cũng không được nhắc đến trong tuyên bố.

Trước thềm Hội nghị COP 26, Vương quốc Anh cho biết sẽ tập trung vào 4 mục tiêu bao gồm: không phát thải, bảo vệ cộng đồng và môi trường sống tự nhiên trước những tác động của biến đổi khí hậu, huy động tài chính và cùng các nước khác nỗ lực hành động.

 

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh sẽ tăng gấp ba số cây trồng để chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO