Anh: Người tiêu dùng phải trả thêm tiền khi mua đồ uống đựng trong chai nhựa

29/03/2018 10:22

(TN&MT) – Ngày 27/3, Bộ Môi trường Anh đã công bố chiến lược mới nhằm giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm ở...

(TN&MT) - Ngày 27/3, Bộ Môi trường Anh đã công bố chiến lược mới nhằm giảm thiểu rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm ở nước này.
 
Theo kế hoạch trên, người tiêu dùng ở Anh sẽ phải trả thêm tiền khi mua đồ uống đựng trong các chai nhựa, thủy tinh và kim loại dùng một lần để tăng tỷ lệ tái chế và cắt giảm lượng rác thải xả ra đất liền và trên biển.
 
Kế hoạch trên đã được triển khai ở Đan Mạch, Thụy Điển và Đức. Theo kế hoạch này, người tiêu dùng phải trả thêm tiền khi họ mua một loại đồ uống phải trả lại chai hoặc lọ đựng.
 
Người tiêu dùng ở Anh sử dụng khoảng 13 tỷ chai đồ uống bằng nhựa mỗi năm, nhưng hơn ba tỷ chai bị đốt, chuyển đến bãi chôn lấp hoặc gây ô nhiễm trên đường phố, môi trường nông thôn và biển.
Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove trên đường Downing, London, Anh vào ngày 19/12/2017. Ảnh: Simon Dawson
Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove trên đường Downing, London, Anh vào ngày 19/12/2017. Ảnh: Simon Dawson
"Không còn gì nghi ngờ khi nhựa đang tàn phá môi trường biển của chúng ta - giết chết cá heo, làm rùa nghẹt thở và suy giảm môi trường sống quý giá nhất của chúng ta", Michael Gove, Bộ trưởng Môi trường Anh quốc cho biết.
 
Ông cho rằng, việc thực hiện kế hoạch ở Anh sẽ được đưa ra thảo luận vào cuối năm nay. "Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết mối đe dọa này và hạn chế hàng triệu chai nhựa mỗi ngày” – ông Michael Gove nhấn mạnh.
 
Các cuộc tham vấn sẽ tập trung chi tiết vào cách thức chương trình làm việc cùng với các biện pháp khác để tăng tỷ lệ tái chế.
 
Anh Quốc đã cắt giảm sử dụng túi nhựa từ năm 2015 bằng cách thu phí 5 pence cho mỗi túil.

Chính phủ nước này cũng dự kiến sẽ đưa vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa vào chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh Khối Thịnh vượng chung diễn ra trong tháng 4 tới, với sự tham gia của hơn 50 nhà lãnh đạo thế giới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Người tiêu dùng phải trả thêm tiền khi mua đồ uống đựng trong chai nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO