Anh đảm bảo 2 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna vào đầu mùa xân

Lan Chi| 29/11/2020 20:25

(TN&MT) - Ngày 29/11, Chính phủ Anh công bố quốc gia này bảo đảm 2 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna (Mỹ) sẽ có mặt ở châu Âu vào đầu mùa xuân, ngoài 5 triệu liều vaccine được bảo đảm từ hãng này 2 tuần trước.

Các chai có nhãn dán ghi dòng chữ "Vaccine COVID-19/Chỉ dùng để tiêm" và một ống tiêm y tế ở phía trước logo của AstraZeneca vào ngày 31/10/2020. Ảnh: Reuters

Công bố trên được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson bổ nhiệm bộ trưởng kinh doanh cấp dưới Nadhim Zahawi làm bộ trưởng chịu trách nhiệm về việc triển khai vaccine COVID-19.

Hiện tại Anh đã có đủ liều vaccine của Moderna cho khoảng 3,5 triệu người. Chính phủ Anh tuyên bố nước này có thể tiếp cận với 357 triệu liều vaccine COVID-19 từ 7 nhà phát triển. “Với một loạt các ứng cử viên vaccine trong danh mục, chúng tôi sẵn sàng triển khai vaccine nếu những vaccine này nhận được sự chấp thuận từ Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe Vương quốc Anh", Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố.

Vaccine thử nghiệm của Moderna có hiệu quả 94,5% trong việc ngăn ngừa COVID-19 dựa trên dữ liệu tạm thời từ một thử nghiệm giai đoạn cuối. Nếu vaccine này đáp ứng các tiêu chuẩn của Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe Vương quốc Anh, việc phân phối vaccine tới Anh có thể bắt đầu sớm nhất vào mùa xuân.

Anh cũng có đơn đặt hàng 40 triệu liều vaccine COVID-19 từ Pfizer và BioNTech - vaccine đã được chứng minh là có hiệu quả 95%. “Anh dự kiến phê duyệt vaccine BioNTech-Pfizer trong tuần này và việc phân phối vaccine sẽ bắt đầu trong vòng vài giờ sau khi được cấp phép”, Financial Times cho biết vào ngày 28/11.

Anh cũng đã đặt hàng 100 triệu liều vaccine do AstraZeneca PLC và Đại học Oxford phát triển. Việc triển khai dự kiến bắt đầu trong những tuần tới nếu vaccine này được phê duyệt.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh đảm bảo 2 triệu liều vaccine COVID-19 của Moderna vào đầu mùa xân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO