Anh chi gần 1,4 tỷ USD để giảm lượng khí thải carbon

Mai Đan | 17/03/2021 16:13

(TN&MT) - Ngày 17/3, Vương quốc Anh cho biết, sẽ dành khoảng 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,39 tỷ USD) để cắt giảm khí thải từ các ngành công nghiệp, trường học và bệnh viện. Động thái này nhằm thúc đẩy "cuộc cách mạng xanh" trên phạm vi rộng lớn hơn để tạo ra hàng nghìn việc làm và đáp ứng các mục tiêu khí hậu.

Khói bốc lên từ một nhà máy vào lúc hoàng hôn ở Rugby, Anh. Ảnh: Reuters

Anh đặt mục tiêu đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 và cũng đang tìm cách gia tăng việc làm và hồi phục nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.

Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Anh Kwasi Kwarteng cho biết: “Các kế hoạch ngày hôm nay sẽ làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon và tạo động lực để đạt mục tiêu về biến đổi khí hậu vào năm 2050. Đồng thời, tạo ra và hỗ trợ 80.000 việc làm trong vòng 30 năm tới và giúp đất nước cắt giảm 2/3 lượng khí thải từ ngành công nghiệp trong 15 năm”.

Khoảng 932 triệu bảng Anh sẽ được chuyển đến 429 dự án trên khắp nước Anh nhằm giảm lượng khí thải từ các tòa nhà công cộng như trường học, bệnh viện và tòa nhà hội đồng thông qua các chương trình carbon thấp như vật liệu cách nhiệt tiết kiệm năng lượng, hệ thống sưởi carbon thấp, lắp đặt các tấm pin mặt trời và chiếu sáng hiệu quả.

171 triệu bảng Anh còn lại sẽ được phân bổ cho 9 dự án ở Scotland, miền Nam xứ Wales và vùng Tây Bắc, Humber và Teesside ở Anh để giúp ngành công nghiệp khử carbon, chẳng hạn như các dự án thu giữ và sử dụng khí thải carbon và các dự án sử dụng nhiên liệu sạch hơn như hydro.

“Chiến lược khử carbon công nghiệp sẽ gửi một thông điệp rõ ràng bằng cách chỉ ra rằng, chính phủ mong chờ việc khử carbon diễn ra như thế nào, trong khi vẫn nâng cao lòng tin của nhà đầu tư”, Bộ trưởng Kwarteng nhấn mạnh.

Vào năm ngoái, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tuyên bố về một “cuộc cách mạng xanh” mà theo ông sẽ huy động tổng cộng 12 tỷ bảng Anh và tạo ra 250.000 việc làm “xanh”, có tay nghề cao vào năm 2030.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh chi gần 1,4 tỷ USD để giảm lượng khí thải carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO