Ấn tượng với chàng trai Mỹ tình nguyện nhặt rác ngày Táo quân dưới cầu Long Biên

08/02/2018 15:31

Chàng trai Quốc tịch Mỹ cùng nhóm tình nguyện Cá chép có mặt tại cầu Long Biên (Hà Nội) từ sớm nay (8.2) dọn dẹp rác thải dưới chân cầu.

Thời gian gần đây, người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc ngày càng nhiều. Có những người đã coi mảnh đất hình chữ S như quê hương thứ 2 của mình. Bởi vậy, họ luôn muốn góp sức giúp đất nước ta thêm đẹp đẽ và văn minh.

Chắc hẳn nhiều người chưa quên hình ảnh những người nước ngoài dọn rác trên các nẻo đường hay bãi biển ở Việt Nam. Đó là hình ảnh đôi vợ chồng người Nhật Bản sáng chủ nhật nào cũng đi gom rác ở hồ Gươm hay hình ảnh 4 chàng Tây tình nguyện lội xuống dòng nước đen ngòm ngập ngụa rác ở Hà Nội để dọn dẹp… Tất cả điều đó đều gây ấn tượng mạnh với người Việt.

don rac
Anh miệt mài dọn rác ở sông Hồng cùng các tình nguyện viên.

Mới đây, chàng trai ngoại quốc Scott Matt khiến nhiều người thích thú khi cùng nhóm tình nguyện viên Cá Chép nhặt rác ven sông Hồng trong ngày tiễn ông Công ông Táo chầu trời.

Scott Matt (24 tuổi, quốc tịch Mỹ), vừa tốt nghiệp cử nhân ngành kỹ thuật kinh doanh (Đại học Drexel), hiện là giáo viên của một trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội. Trong khi nhiều người "tay xách nách mang" phóng sinh cá chép xuống sông Hồng thì Scott Matt mải miết nhặt rác, góp phần bảo vệ môi trường.

Chàng trai ngoại quốc này phối hợp với các tình nguyện viên, thu gom và phân loại rác (nilon, bát hương...). Anh cho biết, muốn làm điều gì đó, góp phần bảo vệ môi trường, nhất là vào ngày người dân thi nhau đi thả cá, lượng rác thải tăng lên đáng kể.

Trước đây, chàng trai này từng nổi tiếng khi tự tay sơn sửa lại con ngõ 50 phố Hàng Bạc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), khiến khu vực này  như khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc.

don rac 1
Anh cho biết rất vui khi được làm công việc này.

Scott Matt cho biết hiện có nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam, song họ không muốn khám phá những “ngõ nhỏ, phố nhỏ” mà chủ yếu tập trung ở những con phố lớn và nổi tiếng, riêng anh lại muốn tìm hiểu nét đặc trưng về văn hóa, lối sống của người dân trong các con hẻm. Đó là lý do anh muốn làm cho những con ngõ nhỏ nổi bật.

Chia sẻ với Lao Động về cơ duyên đến Việt Nam, chàng trai sinh năm 1993 cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học, anh có ý định mở công ty riêng. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị phá sản do người bạn đồng hành bỏ cuộc giữa chừng.

Anh quyết định đi du lịch nên đã lên mạng tìm kiếm một số quốc gia có nền du lịch giá rẻ, và Việt Nam là sự lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với chàng trai Mỹ tình nguyện nhặt rác ngày Táo quân dưới cầu Long Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO