Ấn tượng thác Bản Giốc

14/04/2015 00:00

(TN&MT) - Vượt qua hàng trăm cây số đường dốc khó đến được huyện biên giới Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng để được thỏa ước ngắm nhìn thủa thích thác Bản Giốc một...

 

(TN&MT) - Vượt qua hàng trăm cây số đường dốc khó đến được huyện biên giới Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng để được thỏa ước ngắm nhìn thủa thích thác Bản Giốc một trong những thác đẹp nhất Việt Nam và là thác nước hùng vỹ, đẹp nhất biên giới trên thế giới quả thật đối với chúng tôi thật không uổng công.

Từ độ cao trên 30m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng sông Quây Sơn thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng. Ngày cũng như đêm thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng làm tung lên những hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn.

 Dưới chân thác Bản Giốc là dòng sông Quây Sơn phẳng như gương, trong vắt lồng lộng soi bóng mây trời, du khách có thể thuê mảng tre dạo một vòng quanh chân thác, chèo ra đến giữa dòng cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của thác nước. Hai bên bờ là phong cảnh nên thơ với những ruộng lúa, bãi cỏ xanh mướt trong không khí thật êm ả, thanh bình.

Vẻ đẹp tuyệt hảo của thác Bản Dốc vẫn là nàng tiên ngủ trong rừng, dù nơi đây có khu khách sạn cao cấp của Tổng công ty du lịch Sài Gòn và vì đường ô tô từ thành phố tỉnh lỵ Cao Bằng lên đây vẫn còn rất khó khăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển - Phạm Ngọc Bằng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng thác Bản Giốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO