Xã hội

Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh và Video "Việt Nam hạnh phúc"

Hoài Thu 20/12/2023 - 08:30

(TN&MT) - Tối 19/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm và Công bố giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Viet Nam” lần thứ nhất, năm 2023.

Tham dự và trao giải buổi Lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các đại biểu thuộc các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, địa phương...

anh-chup-man-hinh-2023-12-19-luc-23.05.30.png
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên, Bộ TT&TT tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tuyến, trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - Vietnam.vn, với mục tiêu khích lệ mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào ta ở nước ngoài, và bạn bè quốc tế, ứng dụng công nghệ số vào sáng tác ảnh và video về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Kể từ khi phát động cuộc thi vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.Trên nền tảng Vietnam.vn, đã có trên 90 triệu lượt người xem 7.000 tác phẩm này, trong đó, trên 40% là từ nước ngoài. Có những tác phẩm được trên nửa triệu lượt người vào xem. Đây là những con số rất lớn, làm bất ngờ chính những người tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá: “Mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảng khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm mà cuộc sống, mà Trời Đất ban tặng cho con người, nếu không được ghi lại tại đúng lúc đó, đúng nơi đó thì sẽ mất đi. Và nếu không được ghi lại thì đó sẽ là một mất mát đồng thời khẳng định, sức mạnh lớn nhất luôn là sức mạnh của Nhân dân. Sức sáng tạo lớn nhất cũng luôn là sức sáng tạo của Nhân dân. Sức sống mạnh mẽ nhất cũng luôn là sức sống của Nhân dân, với 7.000 bức ảnh và video của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc chính là minh chứng sinh động cho sức mạnh, sức sáng tạo và sức sống của Nhân dân.

anh-chup-man-hinh-2023-12-19-luc-23.03.45.png
Ban Tổ chức cắt băng khai mạc buổi Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh và Video "Việt Nam hạnh phúc"

Cũng theo Bộ trưởng, công nghệ số, nền tảng số đã tạo điều kiện để mỗi người dân dù ở bất kỳ đâu, với chiếc điện thoại thông minh và được phủ sóng 4G/5G là có thể sáng tạo, là có thể góp tiếng nói của mình để tạo nên một Việt Nam của người dân.

Đảng và Nhà nước ta luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước. Sức mạnh của nhân dân đã được tập hợp với khát vọng về một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phồn vinh và hạnh phúc.

anh-chup-man-hinh-2023-12-19-luc-23.06.55.png
Giải nhất hạng mục ảnh và video được trao tại buổi Lễ

“Happy Vietnam không chỉ là một cuộc thi, không chỉ là một chương trình mà còn là một ngày hội của những người Việt Nam cùng cất tiếng nói về cuộc sống hạnh phúc của họ. Hạnh phúc ấy hiện ra trong mỗi ngôi nhà, mỗi cánh đồng, mỗi làng bản, mỗi con phố. Hạnh phúc ấy là của họ bởi chính họ đã làm ra hạnh phúc ấy và chính họ cất tiếng nói về hạnh phúc ấy”, Bộ trưởng khẳng định.

Theo Ban Tổ chức, sau 4 tháng phát động kể từ tháng 6 - 10/2023, cuộc thi đã thu hút được hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video tham dự từ các tác giả trong nước và quốc tế. Từ đó Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 28 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video được trưng bày triển lãm.

anh-chup-man-hinh-2023-12-19-luc-23.08.12.png
Giải Nhất hạng mục Ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết với tác phẩm “Bay lên Việt Nam”

28 tác phẩm là 28 câu chuyện thú vị, là những kỷ niệm đẹp, chứa chan hạnh phúc hay cũng có thể về một góc nhìn thực tiễn về một cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy ắp nụ cười, niềm vui và hạnh phúc.

anh-chup-man-hinh-2023-12-19-luc-23.04.42.png
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại buổi Lễ

Lễ trao công bố giải thưởng Việt Nam Hạnh phúc - Happy VietNam đã khép lại nhưng mở ra một hành trình mới - hành trình để thế giới nhìn thấy một Việt Nam muôn màu, hấp dẫn, và yêu Việt Nam hơn.

Giải thưởng Cuộc thi Ảnh và Video "Việt Nam hạnh phúc"

Giải Nhất hạng mục Ảnh thuộc về tác giả Bùi Cương Quyết với tác phẩm “Bay lên Việt Nam”.

Giải Nhất hạng mục video thuộc về tác giả Nguyễn Thành Paven với tác phẩm “Đà Nẵng - Thành phố Đa dạng sinh học”.

Giải Nhì hạng mục ảnh thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm “Skyscraper Shrouded in Clouds”.

Giải Nhì hạng mục video thuộc về tác giả Catalin Chitu với tác phẩm “Nha Trang biển gọi”.

Giải Ba hạng mục ảnh thuộc về tác giả Hiếu Minh Vũ với tác phẩm “Được mùa quýt hồng”.

Giải Ba hạng mục video thuộc về tác giả Lê Tấn Thanh với tác phẩm “Trồng lanh, dệt vải - bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông”.

Ban Tổ chức cũng đã trao 20 giải Khuyến khích cho hai hạng mục ảnh và video; Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại ảnh thuộc về tác giả Lương Sỹ Phú với tác phẩm “Niềm vui khi làm việc ở TH” và Giải được bình chọn nhiều nhất đối với thể loại video thuộc về Phạm Mina, Mùi Khánh Ly với tác phẩm Khám phá bản H’mông xinh đẹp tại Hua Tại, Mộc Châu, Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh và Video "Việt Nam hạnh phúc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO